Chính thức khai trương phố hàng rong đầu tiên tại quận 1, TPHCM

Đời sốngThứ Ba, 29/08/2017 08:25:00 +07:00

Với sức chứa 20 gian hàng, phố hàng rong dự kiến sẽ phục vụ khá đông lượt khách vào giờ ăn sáng và ăn trưa mỗi ngày.

Sau 5 tháng triển khai, hôm nay, 28/8, phố hàng rong hợp pháp đầu tiên đã chính thức khai trương tại đường Nguyễn Văn Chiêm (phường Bến Nghé, quận 1)


Đường Nguyễn Văn Chiêm trước khi đưa vào hoạt động phố hàng rong (Ảnh: Trí Thức Trẻ)


Quang cảnh của phố hàng rong ngày đầu khai trương (Ảnh: Trí Thức Trẻ) 

Đề án phố hàng rong đã được đề xuất từ lâu, với 2 địa điểm là Nguyễn Văn Chiêm (khai trương 28/8) và công viên Bách Tùng Diệp ( dự kiến tháng sau)


Phối cảnh phố hàng rong tại công viên Bách Tùng Diệp


Còn đây là phối cảnh ở đường Nguyễn Văn Chiêm

Có thể thấy, ngày đầu khai trương, phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm không tiếp đón quá nhiều lượt khách, nên khách chủ yếu chỉ là dân văn phòng làm việc gần đó, và khách du lịch. Cũng không có bàn ghế ngồi ăn lại, nên khách phải mua đi hoặc tìm góc khác ăn tại chỗ. Các món phổ biến được bán là trái cây xẻ, phá lấu, chè, bún riêu... 


Nhân viên văn phòng hào hứng ra ăn thử tại Phố hàng rong (Ảnh: Trí Thức Trẻ)


(Ảnh: FB Ho Xuyen) 


(Ảnh: Pháp Luật) 


(Ảnh: Trí Thức Trẻ) 


(Ảnh: Vietnamnet) 

Phố hàng rong này có sức chứa 20 hộ kinh doanh trên phần vỉa hè dài 40m, hoạt động từ 6-9g và 11-14g hàng ngày. Các gian hàng tại đây phải cam kết kinh doanh đúng phần vỉa hè được chia như quy định, không chiếm dụng vỉa hè, giữ gìn vệ sinh đường phố. Nếu để bị nhắc nhở sau 3 lần vi phạm thì sẽ cấm buôn bán.


(Ảnh: FB Phi Yến) 

Các hộ bán hàng rong cũng được kiểm tra kỹ càng về nhân thân, hoàn cảnh, ưu tiên những trường hợp gia cảnh khó khăn, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho những người bán hàng rong. 

BB (Tổng hợp) 
Bình luận
vtcnews.vn