Chính thức điều tra nguyên Trưởng Ban quản lý tái định cư Đà Nẵng

Thời sựThứ Hai, 19/01/2015 12:00:00 +07:00

Liên quan đến sai phạm của nguyên Trưởng BQL tái định cư TP Đà Nẵng, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Đà Nẵng vừa cho biết, Cơ quan CSĐ

(VTC News) - Công an đã chính thức vào cuộc điều tra các sai phạm của nguyên Trưởng Ban quản lý các dự án tái định cư TP Đà Nẵng.

Theo Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Đà Nẵng vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã nhận được công văn và hồ sơ liên quan đến những sai phạm của ông Nguyễn Ngôn, nguyên Trưởng BQL tái định cư TP Đà Nẵng trong thời gian ông Ngôn làm việc và giữ chức vụ tại đây.
tái định cư, sai phạm, đất đai, Đà Nẵng, công an vào cuộc, Trưởng BQL
Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Đà Nẵng.

''Chúng tôi đã nhận được hồ sơ và văn bản của UBND TP Đà Nẵng chuyển hồ sơ vụ việc vi phạm quản lý đất đai của ông Nguyễn Ngôn, nguyên Trưởng BQL tái định cư của Đà Nẵng.

Ngay sau khi nhận được văn bản, cơ quan CSĐT, phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng do Đại tá Lâm Cao Luynh, Phó Giám đốc trực tiếp chỉ đạo đã vào cuộc điều tra, làm rõ", Đại tá Trần Phước Hương nói.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Võ Duy Khương đã có công văn gửi Công an TP Đà Nẵng và các cơ quan liên quan, chuyển hồ sơ vụ việc liên quan đến sai phạm của ông Nguyễn Ngôn (nguyên Trưởng BQL tái định cư TP Đà Nẵng) liên quan đến công tác quản lý đất đai tại đơn vị để điều tra theo đúng quy định của pháp luật.

Sự việc bị phát hiện khi UBND TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra, rà soát công tác quản lý đất đai, giải tỏa đền bù và bố trí tái định cư của các BQL tái định cư, giải tỏa đền bù trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo đó, các ban quản lý đã có hành vi giấu, không báo cáo hàng ngàn lô đất tái định cư cho người dân diện giải tỏa đền bù trên địa bàn Đà Nẵng gây ảnh hưởng đến công tác quản lý, bố trí tái định cư và thất thoát tiền ngân sách nhà nước.
tái định cư, sai phạm, đất đai, Đà Nẵng, công an vào cuộc, Trưởng BQL
Lô đất ở vị trí đắc địa với trị giá chục tỷ đồng được ông Ngôn cấp cho vợ 

Theo kết quả kiểm tra, UBND TP Đà Nẵng đã phát hiện, toàn thành phố còn thừa hơn 14.500 lô đất tái định cư tại các ban quản lý dự án tái định cư trên địa bàn TP Đà Nẵng, nhưng hàng ngàn hộ dân thuộc diện giải toả trên địa bàn thành phố vẫn chưa được bố trí tái định cư phải thuê nhà ở trọ…

Sự việc kéo dài nhiều năm khiến UBND TP Đà Nẵng phải chi trả hàng tỷ đồng cho các hộ dân để người dân thuê chỗ trọ ở, ổn định cuộc sống trong khi chờ bố trí. Sự việc gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Và trong đó, điển hình là trường hợp của ông Nguyễn Ngôn, nguyên Trưởng Ban quản lý các dự án tái định cư TP Đà Nẵng, hiện là Phó Chánh văn phòng Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng.

Trong thời gian giữ chức Trưởng Ban quản lý các dự án tái định cư TP Đà Nẵng, ông Ngôn đã lạm dụng chức vụ, cấp đất vượt thẩm quyền, cấp sai đối tượng 41 lô đất. Trong đó tự cấp cho vợ mình 2 lô đất ở vị trí đắc địa với trị giá chục tỷ đồng.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn