Chính thức: David Moyes kế nhiệm Sir Alex

Thể thaoThứ Năm, 09/05/2013 10:37:00 +07:00

(VTC News)- Không ngoài dự đoán, David Moyes sẽ là người thay Sir Alex nắm giữ vị trí HLV trưởng Man Utd vào mùa tới.

(VTC News)- Không ngoài dự đoán, David Moyes sẽ là người thay Sir Alex nắm giữ vị trí HLV trưởng Man Utd vào mùa tới.

Vào lúc 20h30 tối nay (giờ Việt Nam), trang Facebook chính thức của CLB Manchester United đã truyền tải một thông điệp đến với toàn bộ các cổ động viên của họ trên mạng xã hội này. Theo đó, CLB này kêu gọi tất cả các cổ động viên hãy gửi đến cho tân HLV trưởng David Moyes những lời chúc, những thông điệp ấn tượng nhất nhằm động viên khích lệ ông trước khi bắt tay tiếp quản trọng trách mà Sir Alex để lại.


David Moyes thay thế Sir Alex
 

Cùng lúc đó, trên trang web chính thức của Everton, những nhà lãnh đạo của CLB này cũng đã xác nhận việc David Moyes sẽ rời khỏi sân Goodison Park vào cuối mùa giải:
"HLV David Moyes đã gặp chủ tịch Bill Kenwright vào chiều hôm qua và chính thức xác nhận việc ông sẽ là HLV mới của Man Utd vào mùa giải năm sau. Thay mặt những cổ động viên của Everton, ngài chủ tịch xin được gửi đến David những lời cảm ơn sâu sắc nhất vì những gì ông đã làm cho CLB kể từ năm 2002. Những gì ông đã cống hiến tại đây là cực kì vĩ đại.
HLV vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt CLB cho đến cuối mùa giải này. Ngay sau đó, CLB sẽ bắt đầu việc tìm kiếm thuyền trưởng mới."
Phía MU cũng nhanh chóng xác nhận thông tin này. Trong thông điệp chính thức gửi đi từ CLB, ban lãnh đạo Quđỏ khẳng định dù thời gian lựa chọn rất ngắn nhưng họ rất tin tưởng vào quyết định của mình, đặc biệt khi nó nhận được sự cvấn của chính Sir Alex.

Theo điều khoản hợp đồng, David Moyes sgắn bó cùng Old Trafford trong 6 năm. Chi tiết lương thưởng chưa được công bố.
David Moyes năm nay 50 tuổi, vốn là đồng hương của Sir Alex Ferguson và có mối quan hệ cực kì thân thiết với HLV này. Ông bắt đầu sự nghiệp cầm quân của mình tại Preston North End khi vẫn còn đang là cầu thủ tại đây vào năm 1998. Tại đây, đã không ít lần ông được Sir Alex mời về làm trợ lý cho mình.
David Moyes
David Moyes, tân HLV trưởng của Manchester United. 

Năm 2002, sau 113 trận thắng 67 trận hòa và 63 trận thua tại Preston, ông chính thức tiếp nhận vị trí HLV trưởng CLB Everton và từ đó đến nay, CLB này chưa bao giờ tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng tổng sắp Premier League.
Vốn được Sir Alex cực kì tín nhiệm cùng với phong cách quản lý có rất nhiều nét tương đồng với người tiền bối, David Moyes được xem như là sự thay thế lý tưởng cho Sir Alex tại Manchester United. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất cho HLV này chính là trong bảng CV của mình, HLV này vẫn chưa thể cho thấy được khả năng của mình ở những môi trường đòi hỏi cao như Man Utd.
Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn