Bộ Tài chính chốt phương án kê khai, nộp thuế của Uber

Chính sách thuế và cuộc sốngThứ Hai, 12/09/2016 15:15:00 +07:00

Bộ Tài chính vừa gửi ngành thuế văn bản xác định nghĩa vụ thuế với Công ty trách nhiệm hữu hạn Uber B.V Hà Lan.

Bộ Tài chính vừa gửi ngành thuế văn bản xác định nghĩa vụ thuế với Công ty trách nhiệm hữu hạn Uber B.V Hà Lan. Theo đó, việc nộp thuế của Uber B.V Hà Lan sẽ được thực hiện theo đúng quy định áp dụng với tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam hoặc có thu nhập tại Việt Nam.

uber

 

Cụ thể, tỷ lệ phần trăm để tính thuế giá trị gia tăng trên doanh thu được hưởng là 3%. Tỷ lệ phần trăm để tính thuế thu nhập doanh nghiệp trên doanh thu được hưởng là 2%.

Với tổ chức kinh doanh vận tải có ký hợp đồng với Uber B.V Hà Lan, lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết, các đơn vị này có nghĩa vụ kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp với phần doanh thu được hưởng theo hợp đồng.

Tương tự, cá nhân ký hợp đồng với Uber B.V Hà Lan sẽ nộp thuế theo tỷ lệ phần trăm trên doanh thu được hưởng, không bao gồm phần doanh thu của phía Uber. Qua đó, tỷ lệ phần trăm để tính thuế giá trị gia tăng trên doanh thu được hưởng là 3%. Tỷ lệ phần trăm để tính thuế thu nhập cá nhân trên doanh thu được hưởng là 1,5%.

Thu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn