'Chính sách thù địch của Mỹ đối với Triều Tiên đã thất bại'

Thế giớiChủ Nhật, 25/01/2015 07:35:00 +07:00

Triều Tiên cũng đồng thời đe dọa rằng nếu Mỹ vẫn ngoan cố thì quân đội và nhân dân Triều Tiên sẽ đáp trả mạnh mẽ bằng vũ lực.

Ngày 24/1, tờ Lao động, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, đã hối thúc Mỹ thay đổi chính sách đối với Bình Nhưỡng khi những chính sách thù địch suốt 70 năm qua đã phá sản.

Báo này nhấn mạnh những động thái của Mỹ như công kích nhằm vào vấn đề nhân quyền tại Triều Tiên cũng như việc Tổng thống Barack Obama ra sắc lệnh mở rộng cấm vận kinh tế đối với Triều Tiên sẽ chỉ làm tăng quyết tâm của nước này trong việc sở hữu vũ khí hạt nhân.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: AFP/TTXVN) 
Qua bài báo, Triều Tiên cũng đồng thời đe dọa rằng nếu Mỹ vẫn ngoan cố thì quân đội và nhân dân Triều Tiên sẽ đáp trả mạnh mẽ bằng vũ lực.
Báo trên cũng nhấn mạnh hai miền Nam-Bắc trên bán đảo Triều Tiên cần đối thoại hướng đến cải thiện quan hệ và thống nhất, còn những thương thuyết không liên quan đến thống nhất sẽ chỉ làm mất thời gian của cả đôi bên.
Triều Tiên kêu gọi hai bên bỏ qua những bất đồng về thể chế, lập trường, đặt lợi ích của người dân hai miền lên hàng đầu để tiến hành đối thoại.
Bài báo cũng hối thúc Hàn Quốc ngừng các hành động thả truyền đơn qua biên giới hay công kích tình hình nhân quyền tại Triều Tiên cũng như các tập trận quân sự chung với Mỹ.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn