Chính sách đầu tiên được Tổng thống Donald Trump ban hành là gì?

Thế giớiThứ Bảy, 21/01/2017 09:13:00 +07:00

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đặc biệt quan tâm đến vấn đề nhập cư, thương mại và y tế, tuy nhiên chính sách đầu tiên mà chính quyền ông ban hành lại không liên quan đến những vấn đề này.

Thay vào đó, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã huỷ một trong những chính sách kinh tế mà ông Barack Obama ban hành trong thời gian cuối trước khi rời nhiệm sở, đó là giảm phí thế chấp cho những người mua nhà lần đầu hoặc những người thuê có thu nhập thấp theo chương trình của chính phủ, theo Bloomberg ngày 21/1.

trump_WCZE

 Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã "đình chỉ vô thời hạn" chính sách giảm phí thế chấp cho người mua, thuê nhà mà chính quyền Obama ban hành gần đây

Trước đó, những người thuộc 2 diện trên đi mua hoặc thuê nhà đất được Cơ quan nhà đất liên bang (FHA) giảm 0,25 điểm % mức phí thế chấp, có nghĩa là sẽ giúp những người mua nhà tiết kiệm 29 USD mỗi tháng đối với một khoản vay thế chấp trị giá 200.000 USD, theo USA Today.

Phe Cộng hoà cho rằng hành động của chính quyền Obama là vội vàng và có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sự ổn định của hệ thống. Ngay sau khi ông Trump nhậm chức trưa 20/1 (rạng sáng 21/1, giờ Việt Nam), Bộ phát triển nhà đất và đô thị Mỹ thông báo đình chỉ vô thời hạn việc giảm phí này và nói cần phải phân tích và nghiên cứu thêm.

Hành động này được đưa ra sau khi chính quyền Tổng thống Trump chỉ trích chính quyền tiền nhiệm vì phê chuẩn các chính sách mới ngay trước khi rời nhiệm sở. Bloomberg cho hay chính quyền Obama đã không hề hội ý với ban chuyển giao quyền lực của ông Trump trước khi thông báo về chính sách này hồi tuần trước.

(Nguồn: Thanh Niên)
Bình luận
vtcnews.vn