Chính quyền phá vỡ cây cầu tự dân xây dựng: Câu trả lời bất ngờ

Thời sựThứ Tư, 04/02/2015 12:02:00 +07:00

Về việc UBND phường Hiệp Bình Chánh phá dỡ cây cầu người dân tự xây dựng để đi lại 1 năm qua, UBND quận Thủ Đức chưa biết.

Về việc UBND phường Hiệp Bình Chánh phá dỡ cây cầu người dân tự xây dựng để đi lại 1 năm qua, UBND quận Thủ Đức chưa biết.

Ngày 3/2, ông Lê Văn Chiến - Chánh Văn phòng UBND quận Thủ Đức cho biết: "Bản thân tôi chưa nắm được thông tin về sự việc này, tôi sẽ kiểm tra lại".

Trong khi đó, những ngày qua, hàng trăm hộ dân ở khu vực đường số 36, khu phố 8, phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức, TP.HCM) rất bức xúc khi chính quyền phường đã phá bỏ một cây cầu nhỏ do người dân ở đây góp tiền xây dựng với lý do xây dựng không có phép.

Cây cầu dân sinh đã bị phá bỏ  

Được biết, do địa hình phải đi qua rạch nhỏ, nhưng chính quyền địa phương chỉ xây dựng một cây cầu nhỏ, chỉ đủ một chiếc xe máy đi qua, lại  xuống cấp, có hiện tượng mục bể, nên một số hộ dân đã tự nguyện góp tiền xây một chiếc cầu bắc qua con rạch nhỏ. Nhưng đưa vào sử dụng 1 năm thì bị chính quyền phường phá bỏ, vì lý do là không phép nên người dân vô cùng bức xúc.

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Quốc Bảo, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh cho rằng, hành vi xây dựng cầu tạm của một số hộ dân không có hồ sơ thiết kế kỹ thuật, chưa được cơ quan có thẩm quyền thỏa thuận, cấp phép xây dựng. Vì vậy, phường mới cưỡng chế phá bỏ cầu để đảm bảo tính mạng của chính người dân.

Theo Đất Việt
Bình luận