Chinh phục giấc mơ thổi hồn cho phim 3D Việt

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 02/06/2015 07:45:00 +07:00

Chương trình Animation Workshop, chủ đề “khám phá thế giới Animation” của VTC Academy Hà Nội đã thu hút rất đông người yêu thích và quan tâm đến Animation.

(VTC News)- Chương trình Animation Workshop, chủ đề “khám phá thế giới Animation” của VTC Academy Hà Nội đã thu hút rất đông các bạn trẻ, những người yêu thích và quan tâm đến Animation.

Việt Nam vẫn được xác định là mảnh đất mới lạ, giàu tiềm năng cho nhân lực ngành Animation, điều đó khiến cho sức hút của buổi workshop lớn hơn bao giờ hết, đây là điểm đến cho những người đang quan tâm và bắt đầu tìm hiểu về 3D, những người đã và đang làm về nghề, mong muốn hiểu rõ hơn các bước kĩ thuật chuyên sâu trong lĩnh vực Animation.

Chương trình được chia ra làm ba phần. Với phần đầu tiên “khám phá thế giới Animation” của Animator Nguyễn Đắc Hoàng giúp các bạn trẻ có được cái nhìn toàn diện và tổng quát về ngành Animation từ lịch sử hình thành, xu thế thị trường đến cơ hội nghề nghiệp.

Hai diễn giả Đắc Hoàng, Hải Đăng trao đổi về những kiến thức cơ bản trong làm Animation
Qua chương trình, Animator Đắc Hoàng đã chia sẻ: “Công việc của một Animator đòi hỏi sự sáng tạo và có thiên hướng nghệ thuật. Bạn cần phải có hứng thú với thiết kế và khả năng tập trung cao độ.

Bản thân là một người có nhiều năm kinh nghiệm làm nghề, Hoàng muốn đem nhiệt huyết và những câu chuyện của mình đến với các bạn trẻ để các bạn hiểu rằng Animation là con đường rộng lớn cho tuổi trẻ khám phá vá sáng tạo.”


Để cụ thể hóa các ứng dụng tuyệt vời của Animation, chương trình đã dành ra hai phần chuyên môn: Quy trình ứng dụng Animation trong TVC quảng cáo do diễn giả Đắc Hoàng trình bày và Quy trình ứng dụng Animation trong phim hoạt hình do diễn giả Hải Đăng trình diễn.

Cả hai phần trình bày của hai diễn giả đã đem đến cái nhìn thú vị hơn về ngành Animation từ việc lên idea (ý tưởng), Storyboad, Concept, Modeling- texture (Dựng hình và làm chất liệu), Rigging (Gắn xương), Animation (Diễn hoạt), Lighting và Render (Ánh sáng và Xuất sản phẩm) dựa trên chính những dự án mà các anh đã thực hiện.
Rất đông bạn trẻ tới tham dự buổi workshop
Với cách trình bày dí dỏm dựa trên những sản phẩm thực tế, hai phần trình bày của hai artist đã đặc biệt thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ. Bạn Nguyễn Lê Minh (sinh viên Học viện Bưu chính viễn thông) chia sẻ: “Em rất hứng thú với phần trình diễn của hai diễn giả, đặc biệt là anh Hải Đăng vì làm phim hoạt hình là ước mơ của em và tạo Animation là công đoạn em thấy thú vị nhất, đây thực sự là con đường em đã tìm kiếm bấy lâu.”
 
Sau phần trình diễn của hai diễn giả, chương trình đã dành một khoảng thời gian cho phần tương tác thú vị giữa khách mời và các bạn trẻ tại ngay sân khấu, nhiều thắc mắc đã được giải đáp, nhiều ẩn số của ngành Animation đã được khám phá và trên tất cả là đam mê của các bạn đã được khơi dậy, đúng như những gì chương trình muốn đem đến.


Bạn Vũ Việt Anh (sinh viên Đại học Kinh doanh và Công nghệ) có thắc mắc: “Tiềm năng ngành Animation ở Việt Nam sẽ ra sao khi mà giáo dục và cơ cấu kinh tế còn nhiều hạn chế, cơ hội cho những người Animator có rộng mở không?”.
Hai diễn giả liên tục giải đáp câu hỏi từ phía khán giả
Giải đáp câu hỏi của bạn Việt Anh, anh Đắc Hoàng đã thẳng thắn chia sẻ: “ Animation là một ngành chưa bao giờ hết HOT trên thế giới và ở Việt Nam, điều chúng ta thiếu là nhân lực làm được việc chứ không phải cơ hội công việc.

Các bạn trẻ đam mê Animation nên trau dồi kiến thức của mình từ ngay hôm nay, tìm cho mình một định hướng giáo dục bền vững để chuẩn bị sẵn sàng kiến thức cho những thử thách trong tương lai của một Animator thực thụ”.


Là cầu nối giữa các Animator - những người đi trước mang đam mê, tình yêu và kinh nghiệm đến cho các bạn trẻ yêu thích và muốn theo đuổi nhưng còn nhiều bỡ ngỡ về Animation, VTC Academy Hà Nội đã, đang và sẽ luôn đồng hành cùng các bạn gõ cửa thế giới Animation, khám phá những chân trời tri thức mới mẻ.

Đặng Quỳnh

Bình luận
vtcnews.vn