Chính gia đình bạo hành tinh thần Quỳnh Anh Got Talent?

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 14/03/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Nếu thật sự thương con,có lẽ gia đình Quỳnh Anh phải để cho cô bé thoát khỏi thị phi từ cuộc thi càng sớm càng tốt, nhưng họ đã không làm thế.

(VTC News) - Nếu thật sự thương con, muốn lo cho con thì có lẽ gia đình Quỳnh Anh (thí sinh của Vietnam’s got talent) phải để cho cô bé thoát khỏi những thị phi từ cuộc thi càng sớm càng tốt, nhưng họ đã không làm được do chính sự hiếu thắng. Cộng đồng mạng nói đến scandal của Quỳnh Anh với cái thở dài như vậy.

Những tưởng câu chuyện về Quỳnh Anh đã chìm xuống, nhưng đến ngày hôm nay câu chuyện về Quỳnh Anh và những hành động của gia đình bà Nguyễn Thị Ngọ, sau khi tập 7 của chương trình Vietnam’s got talent phát sóng (ngày 12/2), vẫn nóng hầm hầm trên mặt báo.

Chính bà Nguyễn Thị Ngọ đã từng lên báo trả lời về việc gia đình mình cũng như Quỳnh Anh bị “bạo hành tinh thần”. Rồi đến lá đơn được cho là của Quỳnh Anh viết 10 ngày sau khi sự việc xảy ra gửi bà Ngô Thị Minh, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên và nhi đồng Quốc hội với tiêu đề “Lời kêu cứu khẩn cấp” với lời lẽ thống thiết.

Thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh  

Bức thư mở đầu: "Đúng 10 ngày đêm, tức là 240 giờ kể từ tối ngày 12/2, VTV3 phát sóng chương trình kỳ 7, Vietnam’s Got Talent đưa cháu và gia đình cháu lên chiếu với sự dàn dựng lắp ghép tinh vi, có chủ định của Ban tổ chức, bóp méo sự thật để xây dựng hình ảnh cháu và mẹ cháu thật tồi tệ, kích động cả bao nhiêu triệu người trên thế giới để họ ném đá, lăng nhục liên tục hai mẹ con cháu".

Quỳnh Anh lại viết tiếp: "Cháu năm nay mới 15 tuổi, là học sinh lớp 10 và là một thí sinh dự thi cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam (Vietnam’s Got Talent). Tiết mục dự thi của cháu khi đưa lên truyền hình đã bị cắt ghép đến từng câu nói và điều chỉnh âm thanh bài hát để biến một câu chuyện của cô bé 15 tuổi đi thi hát bình thường trở nên vô cùng lố bịch, kệch cỡm, kiêu căng, đáng ghét và cực kỳ bất tài theo một kịch bản soạn sẵn của Ban tổ chức để gây scandal". Trong thư cũng nói cô bé "cảm thấy oan ức", "không thể chịu nổi khi nhìn thấy những giọt nước mắt của mẹ" và khẩn thiết xin "hãy cứu cháu và gia đình".

Phần cuối bức thư có đoạn: "Trong khi các bạn đồng trang lứa với cháu có thể vô tư cười đùa, đến trường học rồi rủ nhau đi chơi thì cháu lúc nào cũng lo sợ ánh mắt của mọi người đang liếc nhìn cháu, không dám đi ra ngoài vì sẽ nguy hiểm (đã có nhiều lời đe dọa cháu trên Internet), sợ lên Internet khi đâu đâu cũng là những 'hòn đá tảng' đang ném vào cháu và mẹ. Cháu thật sự đau đớn và mất niềm tin".

Quỳnh Anh và mẹ - bà Nguyễn Thị Ngọ

Sau khi nhận được đơn kêu cứu của Quỳnh Anh, bà Ngô Thị Minh đã đưa ra lời khuyên rất chí tình, chí lý: “Quỳnh Anh cũng giống như bao người khác, mỗi lần vấp ngã, cháu phải biết tự đứng dậy. Cháu hãy chứng minh bản thân bằng thời gian. Cháu là người có tài năng thực sự thì con đường vẫn đang rất rộng mở phía trước. Vì vậy, cháu cần có nghị lực và bản lĩnh. Đó là câu trả lời hay nhất trước dư luận mà cháu đang phải gánh chịu như bây giờ. Tôi cũng nghĩ, mẹ Quỳnh Anh nên dừng lại sự việc tại đây!”

Đồng thời ,bà cũng chuyển nguyện vọng của gia đình và Quỳnh Anh sang Bộ LĐ, TB & XH cũng như có đơn gửi VTV để yêu cầu giải trình rõ về những tố cáo của gia đình Quỳnh Anh. Có thể thấy, đây là động thái hết sức đúng mực của Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên và nhi đồng Quốc hội.

Nhưng sự việc đang lắng xuống thì trong chương trình Copy và bơm vá (Thư giãn cuối tuần) ngày 25/2 của Đài Truyền hình Việt Nam có một tiểu phẩm hài Bé Quỳnh Sao hát Tình trai. Việc VTV cho lên sóng tiểu phẩm ăn theo sự việc đang nóng này cũng nhận được phản ứng không tốt từ dư luận.

Tiếng cười với vụ Quỳnh Anh lúc này là không thích hợp, dù đạo diễn của chương trình - Bùi Thọ Thịnh phủ nhận hoàn toàn việc cố ý nhạo báng Quỳnh Anh, cho rằng mình đã viết kịch bản này từ lâu. Thật ra, rất dễ nhận thấy sự tương đồng giữa Quỳnh Sao và Quỳnh Anh, bà Ngọ và bà Mã, bài hát Tình mẹ, Tình cha được biến báo thành Tình trai... trong tiểu phẩm nói trên.

VTV đã đáng trách, thì gia đình Quỳnh Anh còn đáng trách không kém khi một lần nữa chọc vào vết thương đã se mặt, khi truyền thông cũng đã bắt đầu thấy chán với những gì liên quan đến Quỳnh Anh cũng như gia đình thí sinh này.

Website trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (APC) đã đăng tải một văn bản với tên gọi là tổng hợp toàn bộ bằng chứng về tội lỗi của nhà sản xuất chương trình Vietnam’s Got Talent đối với thí sinh của trường là em Lê Nguyễn Quỳnh Anh 

Gia đình lại đổ thêm dầu vào lửa bằng bức thư gửi VTV3, báo Tuổi trẻ và phóng viên các báo đài, trong thư, bố thí sinh này “vạch trần” những âm mưu của công ty sản xuất chương trình Vietnam’s got talent là BHD và cảnh báo các phương tiện truyền thông cảnh giác cao, cân nhắc từng câu chữ để hình ảnh và thông tin đưa ra trước công chúng đảm bảo tính xác thực.

Những tưởng đến đây đã là quá sức chịu đựng của Quỳnh Anh cũng như của công chúng, thì mới nhất, trên website trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (APC), nơi Quỳnh Anh theo học đã đăng tải một văn bản với tên gọi là tổng hợp toàn bộ bằng chứng về tội lỗi của nhà sản xuất chương trình Vietnam’s Got Talent đối với thí sinh của trường là em Lê Nguyễn Quỳnh Anh kèm theo đoạn clip dài gần 38 phút do hiệu trưởng Phạm Anh Quang kí tên.

Đứng dưới danh nghĩa của trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương, hiệu trưởng trường đã kêu gọi đòi lại sự công bằng cho thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh. Người ta đang đặt ra câu hỏi rằng, liệu có bàn tay can thiệp nào không trong vụ này từ bà Nguyễn Thị Ngọ. Bởi đây là ngôi trường mà bà Nguyễn Thị Ngọ làm cổ đông lớn nhất, bà Ngọ là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Cty Giáo dục và Phát triển nguồn nhân lực Châu Á Thái Bình Dương.

“Với chủ trương luôn dạy học sinh sống tốt, sống đẹp, sống có trách nhiệm và giúp các em rèn luyện bản thân, phát huy hết năng lực của mình để trở thành người công dân hữu ích cho cộng đồng, cho tổ quốc Việt Nam.

Và một trách nhiệm lớn khác của trường APC là luôn bảo vệ học sinh trước sự tấn công, trước sự lăng mạ, trước sự xúc phạm… của cái xấu. Hiện nay, nhà trường đang ra sức làm điều đó với trường hợp của em Lê Nguyễn Quỳnh Anh. Nhà trường đã gửi công văn và các chứng cứ liên quan đến các cơ quan chức năng để nhờ can thiệp theo đúng quy định của pháp luật.”

Trường APC cho rằng một trách nhiệm lớn của trường là luôn bảo vệ học sinh trước sự tấn công, trước sự lăng mạ, trước sự xúc phạm… của cái xấu 


Đồng thời phía nhà trường cũng  hy vọng và tin tưởng các cơ quan chức năng sẽ sớm điều tra làm rõ, lấy lại sự công bằng và danh dự cho em Quỳnh Anh, trả lại cho em cả tương lai tươi sáng, cũng như lấy lại niềm tin về lẽ phải cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam.

Đến lúc này người ta buộc phải nghi ngờ, liệu bố mẹ Quỳnh Anh có thực lòng muốn công luận thôi nhắc về gia đình mình - khi họ cứ tự biến mình thành món mồi ngon cho bàn tiệc dư luận? Thiết nghĩ, không ai khác, mà chính bản thân gia đình, bố mẹ của Quỳnh Anh đang là người “bạo hành tinh thần” cô bé. 

Với cách ứng xử như hiện nay của gia đình mình, chắc chắn Quỳnh Anh sẽ còn phải chịu đựng nhiều hơn 240 giờ bị “bạo hành tinh thần”, như trong bức thư cô bé đã kêu cứu… Quỳnh Anh có thoát được cú sốc đầu đời này hay không? Bây giờ phụ thuộc hoàn toàn vào bố mẹ em. Mong rằng, người thân của Quỳnh Anh hãy “nhịn” mà nhường một bước, bởi “một điều nhịn là chín điều lành”, có như thế Quỳnh Anh mới được sớm trả tuổi thơ đúng nghĩa.

Chu Ngũ Nương

Bình luận
vtcnews.vn