Chinanews: Phát hiện máy bay rơi ở Indonesia

Thế giớiChủ Nhật, 28/12/2014 01:02:00 +07:00

Truyền thông Trung Quốc loan báo một chiếc máy bay đã rơi ở khu vực đảo Belitung, Indonesia nhưng hiện chưa có xác nhận liệu đây có phải máy bay của AirAsia

(VTC News) - Truyền thông Trung Quốc loan báo một chiếc máy bay đã rơi ở khu vực đảo Belitung, Indonesia nhưng hiện chưa có xác nhận liệu đây có phải máy bay của AirAsia bị mất tích.

Theo Chinanews, một chiếc máy bay đã rơi ở khu vực đảo Belitung, Indonesia lúc sáng nay. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa ai xác nhận liệu đây có phải là chiếc QZ8510 của AirAsia bị mất tích khi đang trên đường bay từ Indonesia đến Singapore.
Thời tiết xấu được cho là một trong những nguyên nhân máy bay của AirAsia gặp sự cố 
Trước đó, giới chức Indonesia cho biết, cơ quan kiểm soát không lưu nước này đã mất liên lạc với máy bay của hãng AirAsia đang trên đường bay từ Indonesia đến Singapore.

Quan chức ngành giao thông vận tải Indonesia nói máy bay QZ8510 chở theo 150 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn, tuy nhiên truyền thông nước này nói chỉ có 6 thành viên phi hành đoàn. Hãng AirAsia vẫn chưa đưa ra con số chính thức.

Hãng tin AP cho biết trên máy bay có 16 trẻ em. Trong khi đó, Reuters loan báo trong số 155 người có mặt trên chiếc máy bay Arirbus A-320 mất tích của Air Asia có 149 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 người Singapore, 1 người Anh và 1 người Malaysia.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia Hadi Mustofa cho biết, lần cuối cơ quan kiểm soát không lưu nước này nghe được tín hiệu của máy bay là lúc 06h17, giờ địa phương.

Video: Tiếp viên AirAsia hướng dẫn hành khách quy trình an toàn bay

Ông Mustofa nói các phi công đã yêu cầu 'tuyến đường bay khác thường' trước khi máy bay mất liên lạc, theoReuters.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nói trên tài khoản mạng xã hội Twitter rằng ông cảm thấy rất đau buồn khi nghe hung tin về chuyến bay mang số hiệu QZ8510.

Chuyên gia khí tượng Derek Van Dam nói với kênh CNN rằng thời tiết xấu có thể là một trong những nguyên nhân khiến chiếc QZ8510 gặp sự cố. 

"Có đám mây giông rất lớn tại khu vực mà chiếc QZ8510 của AirAsia bay qua", ông Van Dam nói.

Tổng thống Mỹ Obama cũng đã được thông báo về sự việc. Nhà Trắng cho biết Mỹ sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc.

Vụ mất tích này khiến truyền thông Indonesia lo ngại nó sẽ có kịch bản giống vụ MH370 của hãng Malaysia Airlines cách đây 10 tháng.

Trong thảm kịch MH370, máy bay cũng mất tích một giờ đồng hồ sau khi cất cánh và cho đến nay vẫn chưa được tìm thấy dù ngành hàng không thế giới đã huy động cuộc tìm kiếm lớn nhất và tốn kém nhất trong lịch sử.

Hãng hàng không AirAsia ra thông cáo xác nhận máy bay chở 150 người đã mất tích sau khi cất cánh từ Indonesia.

Clip: Cập nhật thông tin vụ máy bay QZ8510 mất tích


Văn Việt (Theo Chinanews)
Bình luận
vtcnews.vn