Chìm tàu Volga: Chỉ huy "tàu lạ" khăng khăng chối lỗi

Thế giớiThứ Ba, 26/07/2011 03:48:00 +07:00

(VTC News) - Thuyền trưởng một trong hai con tàu thấy tàu Bulgaria gặp nạn trên sông Volga mà không cứu khăng khăng chối tội.

(VTC News) - Thuyền trưởng một trong hai con tàu thấy tàu Bulgaria gặp nạn trên sông Volga mà không cứu đã khăng khăng chối tội.

Tờ Russian daily Komsomolskaya Pravda đưa tin, thuyền trưởng của một con tàu Nga – người đang phải đối mặt với các cáo buộc hình sự do không cứu giúp con tàu bị chìm Bulgaria trên sông Volga cho rằng các lý do kĩ thuật kết hợp với thời tiết xấu không cho phép ông tiếp cận tàu bị chìm một cách nhanh chóng được.

Tàu du lịch Bulgaria đã bị chìm khi gặp bão trên sông Volga, ở nơi gần một ngôi làng của Cộng hoà Tatarstan vào hôm 10/7 khiến 122 người thiệt mạng. Chỉ có 79 hành khách trên tàu may mắn sống sót nhờ sự cứu giúp của các thuyền viên và hành khách trên tàu Arabella.

Tàu Bulgaria bị chìm trên sông Volga hôm 10/7 đã được vớt lên. 

Hai tàu chở hàng Dunaisky 66 và Arbat bị tố là đã đi ngang qua lúc tàu Bulgaria gặp nạn, nhưng không hề cứu giúp. Các thuyền trưởng Alexander Yegorov và Yury Tuchin đang phải đối mặt với 2 năm tù giam nếu bị kết tội cố tình bỏ qua một tàu gặp nạn.

Trong lá thư gửi tới báo Ria Novosti, ông Yegorov cho biết các thuyền viên trên tàu của ông cũng đang chuẩn bị một con tàu nhỏ để tới cứu giúp các hành khách trên tàu bị chìm Bulgaria thì ông thấy tàu Arabella tiếp cận.

Thuyền trưởng của tàu Dunaisky 66 trần tình rằng cả hai người họ đều đã đồng tình để tàu Arabella cứu các hành khách, sau đó tàu Dunaisky 66 mới tiếp tục hành trình của mình. Ông nói: "Thật là khổ nhục cho tôi nếu công chúng tin rằng tôi cố tình để mọi người gặp khó khăn. Nếu không có gì hữu ích như tàu Arabella ở xung quanh, tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp những người gặp nạn đó".

122 người đã thiệt mạng sau vụ chìm tàu trên sông Volga.  

Thuyền trưởng của tàu Arabella cho hay, sẽ tốn khoảng ít nhất là một giờ, tàu Dunaisky 66 mới có thể tiếp cận để trợ giúp tàu Bulgaria, trong khi con tàu của ông chỉ mất khoảng 15 phút để làm việc đó.

Vào hôm qua (25/7), các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 2 thi thể cuối cùng từng bị mất tích sau thảm hoạ trên. Con tàu dài 80 mét, bị chìm ở độ sâu khoảng 20 mét dưới đáy sông cũng đã được đưa lên bờ vào hôm thứ 6 vừa qua.

Cảnh sát đã mở một cuộc điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ chìm tàu trên và hiện tại có 2 người đang bị cáo buộc “góp phần” gây ra thảm hoạ này.

Tàu Bulgaria được sản xuất vào năm 1955, và được tu sửa lần cuối cách đây 30 năm.

Vô Thường(theo Ria)


Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Bình luận
vtcnews.vn