Chìm tàu kinh hoàng: Khấn trời ngóng người thân

Thời sựChủ Nhật, 04/08/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Người thân của nạn nhân mất tích mặt hướng ra phía biển, chắp tay khấn trời đất phù hộ cho con, hy vọng con mình tai qua nạn khỏi.

(VTC News) – Người thân của nạn nhân mất tích mặt hướng ra phía biển, chắp tay khấn trời đất phù hộ cho con, hy vọng con mình tai qua nạn khỏi.

Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, tính đến tối 3/8, lực lượng cứu nạn mới tìm thấy xác 2 nạn nhân. Vẫn còn 7 nạn nhân bị mất tích trong vụ tàu H29 chìm vào hồi 21h tối ngày 2/8.

Vào lúc 17h chiều 3/8, xác nạn nhân thứ hai tên Cam Hoàng Phương Khanh (SN 1980) đã được đưa lên bờ.

Trước đó, vào trưa cùng ngày, xác nạn nhân đầu tiên là chị Nông Thị Thiên (SN 1979) cũng đã được tìm thấy ở trong chiếc tàu bị lật. Khi đó, chị Thiên đang trong tư thế mặc áo phao trong người, có lẽ là không kịp nhảy ra khỏi tàu.

Thi thể chị Nông Thị Thiên vừa được đưa vào bờ (ảnh: B.Hợp) 

Phía trên bờ biển, bà Nguyễn Thị Huệ (tạm trú tại TP. Vũng Tàu) người thân của nạn nhân mất tích Nguyễn Bá Đức (SN 1983) mặt hướng ra phía biển, chắp tay khấn trời đất phù hộ cho con, hy vọng con mình tai qua nạn khỏi.

Niềm hy vọng mong manh của người mẹ lụi tàn dần khi màn đêm kéo đến bao trùm trên biển. Theo mẹ nạn nhân Đức, Đức đang làm việc tại Tiền Giang, do có bạn đi tàu về Vũng Tàu nên xin đi cùng về thăm mẹ. Không ngờ, chuyến tàu về thăm mẹ lại khiến mẹ anh chờ mỏi mòn…

Người thân của lái tàu Phạm Duy Phúc đang trông ngóng thông tin của anh (ảnh: B.Hợp) 

Người nhà lái tàu Phạm Duy Phúc đang mất tích cho biết, ông Phúc đã 56 tuổi, trước đây lái tàu ở hải đội 171 Bà Rịa Vũng Tàu, nhưng đã về hưu cho nên ông Phúc đi lái tàu thuê. Cách đây hai ngày, ông Phúc được thuê đi lái tàu chở hành khách đi đám cưới. Vợ ông Phúc vừa mới mổ xong nên sức khoẻ rất yếu, giờ lại nghe tin chồng mất tích nên rất suy sụp.

Ông Lê Văn Chiến - Giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết, lực lượng cứu nạn đã đưa tàu bị nạn nổi lên mặt nước và đang trên đường đưa về Vũng Tàu để điều tra, tìm nguyên nhân. Tàu lai dắt tàu bị nạn đang trên đường về, gặp mưa giông phải neo lại ngoài biển. Dự kiến 22h đêm 3/8 mới có thể cập bến Vũng Tàu.

Phần nhô lên của chiếc tàu H29 bị nạn đang được cứu hộ để lai dắt vào bờ (ảnh: B.Hợp)  

Tại TP Vũng Tàu (Bà Rịa Vũng Tàu), có bảy nạn nhân trong tổng số 21 nạn nhân được cứu được đưa về Bệnh viện Lê Lợi điều trị. Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng sức khỏe nạn nhân ở Vũng Tàu đã ổn định, nhưng tinh thần rất hoảng loạn.

Chị Phạm Thị Thu (22 tuổi - một người được cứu lúc 1h30 sáng 3/8) khóc suốt vì sự cố làm chị hoảng loạn và quá sợ.

Hai tay chị Thu được băng bó bằng vải lưới y tế do lòng bàn tay chị bị lột da. “Em đã níu vào dây thừng phía sau tàu. Sóng đập liên hồi nên da lòng bàn tay bị lột hết”, chị Thu kể lại.

Anh Phúc cũng bị lột da tay giống như chị Thu. Riêng anh Khiêm thì bị thương ở vùng bụng do sóng đánh khiến bụng anh va vào thân tàu.

Chị Thu cho biết, lúc tàu bị nạn, chỉ có ba người (Thu, Khiêm và Phúc) nắm được dây thừng phía sau tàu. Trong khi đó, có 14 người khác thì ở phía trước.

Trong vụ chìm tàu còn có vợ chồng người nước ngoài là ông bà John Heinemann. Ông bà này cùng anh Nguyễn Lê Vinh và Nguyễn Văn Hà - sau khi tàu chìm đã bơi cùng một nhóm và đến hơn 4h sáng mới được vớt lên.

Sau khi được hồi sức cấp cứu ở khoa Hồi sức, đến trưa 3/8, vợ chồng ông bà John Heinemann đã được chuyển lên khoa nội để điều trị.

Trong ngày, thừa uỷ quyền của Thứ tưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể và Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu Trần Minh Sanh, ông Vũ Ngọc Thảo -  Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bà Rịa Vũng Tàu đã đến cầu cảng Vungtau MRCC và Bệnh viện Lê Lợi để thăm hỏi và hỗ trợ mỗi người bị nạn 2 triệu đồng.

Bách Hợp

Bình luận
vtcnews.vn