Chìm phà Hàn Quốc: Vớt được những thi thể đầu tiên

Thế giớiChủ Nhật, 20/04/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Hàn Quốc vớt được ba thi thể đầu tiên trong vụ chìm phà, trong khi một phụ nữ Việt Nam được nói là vẫn mất tích.

(VTC News) - Hàn Quốc vớt được ba thi thể đầu tiên trong vụ chìm phà, trong khi một phụ nữ Việt Nam được nói là vẫn mất tích.

Theo Reuters, các thợ lặn Hàn Quốc vớt được ba thi thể vẫn còn đang mặc áo phao lúc sáng 20/4, giờ địa phương.
Những thi thể này được phát hiện hôm 19/4 nhưng đến nay mới được đưa lên bờ sau khi thợ lặn phá vỡ ô cửa sổ khoang chứa hành khách.
Thợ lặn Hàn Quốc vớt được thêm 3 thi thể trong vụ chìm phà 

Hiện tại chưa có thêm thông tin về những người may mắn sống sót trong khoang chứa hành khách, trong khi con số người chết đã lên đến 36, trong đó có một người Việt Nam là mẹ của bé gái được cứu sống Kwon Ji-yeon.
Hiện vẫn còn 266 người mất tích trong số 476 người có mặt trên phà SEWOL. Vụ tai nạn được nói là thảm khốc nhất Hàn Quốc trong vòng hơn 20 năm qua.
Quan chức Hàn Quốc nói còn đủ ô xy cho hành khách trong vòng 72 tiếng sau vụ chìm phà. Nhưng phà chìm hôm 16/4 và đến nay hy vọng có người sống sót là rất mong manh trong lúc ô xy đã hết và nhiệt độ xuống thấp trong vài ngày qua.
Đa số hành khách là trẻ em từ một trường trung học ở thành phố Ansan , một thị trấn gần thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
Hiệu phó trường trung học có nhiều học sinh trên phà SEWOL đã treo cổ tự sát hôm 18/4, thi thể ông này được tìm thấy bên ngoài phòng tập thể dục của trường.
Trực thăng kéo hành khách ra khỏi phà 
Hãng tin Reuters nói hàng trăm thân nhân vụ chìm phà vẫn đang đau khổ chờ đợi tại cảng Jindo suốt hơn ba ngày qua. Một số người tỏ ra giận dữ vì cho rằng chính phủ Hàn Quốc chưa thực sự tập trung vào vụ cứu hộ. Thủ tướng Hàn Quốc, ông Chung Hong Won thậm chí còn bị ném chai nước vào người khi đến hiện trường.
Hôm 17/4, ông Lee Joon-seok, thuyền trưởng được nói là có nhiều năm kinh nghiệm lần đầu tiên lên tiếng xin lỗi thân nhân hàng trăm hành khách trên chuyến phà định mệnh SEWOL."Tôi thực sự xin lỗi và xấu hổ vô cùng. Tôi không biết phải nói gì", truyền thông Hàn Quốc dẫn lời ông Lee nói trên truyền hình.
Video: Tái hiện vụ chìm phà Hàn Quốc
Trong khi đó, hãng thông tấn Yonhap nói ông Lee đang bị cảnh sát thẩm tra để xác định nguyên nhân chìm phà. 
Chuyên gia hải quân Ian Winkle được BBC dẫn lời nói nguyên nhân phà Hàn Quốc chìm là do gặp vật cản lớn dưới nước. Nhưng ông Ian Winkle chưa giải thích đó là vật cản gì.
Theo Vietnamplus, trong số 174 người sống sót, khoảng 80 người hiện đang được điều trị tại bệnh viện Ansan, phía nam Seoul, do có các triệu chứng trầm cảm và lo âu nghiêm trọng.
Các cơ quan chức năng Hàn Quốc đã huy động 192 tàu cứu hộ, 31 trực thăng và khoảng 600 thợ lặn tham gia tìm kiếm. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết xấu và dòng hải lưu chảy siết. 
Thuyền trưởng Lee Joon-seok đã bị bắt hôm 19/4 và bị truy tố vì tội thiếu trách nhiệm, đồng thời phải trả lời câu hỏi liên quan đến việc chậm chễ đưa các học sinh rời khỏi con phà đang chìm dần.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn