Chim chết hàng loạt xuất hiện cả ở Mỹ và Thụy Điển

Thế giớiThứ Tư, 05/01/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Sau Mỹ, Thụy Điển mới đây cũng đã phát hiện hàng trăm xác chim chết trên đường phố mà chưa rõ nguyên nhân từ đâu.

(VTC News) – Sau Mỹ, Thụy Điển mới đây cũng đã phát hiện hàng trăm xác chim chết trên đường phố mà chưa rõ nguyên nhân từ đâu.
 

Gần 100 xác chim chết, trong đó chủ yếu là quạ đã được phát hiện vào đêm ngày 4, rạng sáng ngày 5/1 tại thành phố Falchepinga phía Tây Nam Thụy Điển. Các cơ quan chức năng nước này hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân của hiện tượng này.

 

Theo lời của người đầu tiên phát hiện ra hiện tượng này tên là Dril Hula, khoảng rạng sáng ngày 5/1 trong lúc đi làm về anh đã phát hiện thấy hàng trăm xác chim chết ngổn ngang trên đường phố, trong đó còn có một số con mới chết khi anh ta vừa đi đến, thậm chí một số con còn bị chết trong khi được các chuyên gia cứu chữa. 

 

Mỹ phát hiện hàng loạt chim sáo đen chết, thậm chí xác chim còn rơi cả vào đầu người đi bộ trên đường. 


Sự việc trở nên nghiêm trọng hơn khi trước đó tại Mỹ cũng đã phát hiện hàng nghìn xác chim sáo đen chết nằm ngổn ngang trên đường phố, thậm chí có con còn rơi cả vào đầu người dân đang đứng trên một trong những con phố của thành phố thuộc bang Arkansas khiến n
gười dân Mỹ xôn xao bàn tán, hoảng loạn.

 

Ngay đến cả các chuyên gia bảo vệ thiên nhiên và các nhà nghiên cứu về chim của Mỹ cũng không khỏi ngạc nhiên về hiện tượng này. Các nhà khoa học Mỹ đang nỗ lực xác định chính xác nguyên nhân dẫn tới hiện tượng chim sáo đen chết hàng loạt.

Theo thông tin từ lãnh đạo khu bảo tồn thiên nhiên trong khu vực bang Arkansas, họ đã phát hiện xác chim sáo đen chết hàng loạt gần thành phố Beebe vào ngày 1/1/2011. Điều đáng chú ý ở đây là trong số hàng loạt các xác chim chết chỉ phát hiện có chim sáo đen chứ không hề phát hiện có các loài chim khác.

 

Theo lời kể của một trong những nhà nghiên cứu chim ở khu vực này, ở xác những con chim sáo đen bị chết phát hiện có những vết thương có thể là do bị sét đánh hoặc trúng mưa đá.

 

 

Một số chuyên gia phân tích khác thì lại cho rằng, rất có thể những con chim sáo đen này đã bị chết do tiếng nổ pháo hiệu và pháo hoa trong dịp đón năm mới vừa qua đã tác động vào não bộ của loài chim này. Riêng giả thiết bị ngộ độc dẫn tới hiện tượng chết hàng loạt đã bị loại trừ vì rất ít xảy ra khả năng này.

 

Gần 65 xác chim sáo đen chết đã được chuyển tới phòng nghiên cứu của Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã quốc gia cùng Ủy ban chăn nuôi và nghề chim của bang để tiến hành nghiên cứu, xét nghiệm làm cơ sở cho xác định nguyên nhân dẫn tới hiện tượng chim chết hàng loạt.


 

Hữu Kỷ - Nhật Minh
(Theo News)

Bình luận
vtcnews.vn