Chim bồ câu có ký tự lạ nghi gắn chip điện tử ở Nghệ An

Thời sựChủ Nhật, 03/04/2016 09:20:00 +07:00

Một con chim bồ câu có ký tự lạ bỗng sà xuống tranh thức ăn cùng các vật nuôi trong trang trại của người dân.

Một con chim bồ câu có ký tự lạ bỗng sà xuống tranh thức ăn cùng các vật nuôi trong trang trại của người dân.

Người phát hiện con chim bồ câu lạ này là anh Trần Văn Bé (SN 1986), trú xã, xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Theo anh Bé, trước đó,  vào chiều 31/3/2016, trong lúc đang cho các vật nuôi trong trang trại ăn thì bất ngờ phát hiện một con chim bồ câu lớn sà xuống tranh thức ăn cùng các vật nuôi của gia đình.

Con chim bồ câu được phát hiện mang một chiếc vòng với những ký tự lạ trên chân (Ảnh: CTV) 

“Tôi đến xua đuổi nó (con chim lạ) và nghĩ là con chim bồ câu hàng xóm. Tuy nhiên, tiến lại gần thì thấy con chim này lạ, khác so với những chim bồ câu bình thường nên tôi đã bắt nó lại. Con chim này có màu xám nhưng lại to gấp đôi so với những con chim bồ câu thường.

Đáng chú ý, trên hai chân của con chim có gắn 2 vật thể lạ. Một bên là vòng nhựa, phía trong có dòng chữ lạ tựa chữ nước Thái Lan và có chữ Thái Lan in trên đó. Còn chân kia được gắn một chiếc vòng màu xanh rất chặt, có các mắt, tôi nghĩ đây là chíp điện tử gì đó”, anh Bé miêu tả.

Cũng theo anh Bé, qua quan sát trên chiếc vòng tròn màu đỏ gắn bên chân trái của con chim có ghi dòng chữ Thai Lan, kèm theo một loạt mã số và ký hiệu. Nhiều người thử dịch nhưng không hiểu ý nghĩa của mã số này.

Sau khi phát hiện, anh Bé đã báo cáo lên công an xã Giang Sơn Đông. Nhận được tin báo, ông Trần Đình Dũng - Trưởng Công an xã Giang Sơn Đông cho biết "Sau khi nhận được thông tin, Ban CA xã này đã đến kiểm tra.

Tuy nhiên, việc kiểm tra vẫn chưa thể xác định được con chim này lạ thế nào? Cũng chưa thể xác định con chim bồ câu này có gắn chíp hay không thì đang chờ cơ quan liên quan đến kiểm tra.


Hiện con chim lạ này đang được anh Bé nhờ người anh nuôi hộ và chờ cơ quan chức năng đến kiểm tra.

Nguồn: Ha Na - Trúc Ly (Phapluatplus)
Bình luận
vtcnews.vn