Chiều ý Van Persie, Arsenal nhanh chân tậu 'hàng khủng'

Thể thaoThứ Ba, 01/05/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Nếu Chelsea tậu Marko Marin thì Arsenal cũng hoàn tất bản hợp đồng đáng chú ý đầu tiên cho mùa bóng mới: Lucas Podolski.

(VTC News) - Nếu Chelsea tậu Marko Marin thì Arsenal cũng hoàn tất bản hợp đồng đáng chú ý đầu tiên cho mùa bóng mới: Lucas Podolski.
Thông tin này vừa được Arsenal công bố chính thức trên website của mình. Cách đây không lâu, đội bóng Đức từng đồng ý để Podolski sang London với giá 10,9 triệu bảng. Tuy nhiên, sự xuất hiện bất ngờ của Juventus khiến cho thời gian thương thảo bị kéo dài lâu hơn dự tính. Nhưng vì "Hoàng tử nhỏ" chỉ muốn đến thi đấu cho Arsenal nên Cologne vẫn buộc phải chấp thuận dù khoản tiền mà Juve hứa hẹn cao hơn khá nhiều, ước tính vào khoảng 15 triệu euro. 
 Lucas Podolski là sự kết hợp hoàn hảo cùng Van Persie

Podolski đã không giấu nổi vui mừng sau khi biết ước nguyện đã thành sự thực: “ Arsenal là một đội bóng mạnh,giàu tham vọng với những cầu thủ tuyệ vời. Thật tự hào khi được trở thành một Pháo thủ. Gia nhập Arsenal là bước đi đúng đắn trên con đường sự nghiệp của tôi. Hi vọng, tại đây tôi sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn ở những trận cầu đẳng cấp thế giới.
Podolski được đánh giá là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới hiện nay. Dù chỉ khoác áo một CLB hạng trung bình khá ở Bundesliga nhưng thành tích ghi bàn của anh cũng rất đáng nể. Trong 28 lần ra sân ở mùa giải này, tiền đạo gốc Ba Lan đã ghi được 18 bàn thắng.
Trên phương diện thi đấu cho ĐTQG, Podolski cũng kịp đóng góp cho “cỗ xe tăng” Đức 43 bàn thắng kể từ lần đầu tiên khoác áo đội tuyển vào năm 19 tuổi. Nổi lên từ thời Klinsmann dẫn dắt ĐT Đức, Podolski là đại diện cho lớp tài năng trẻ đỉnh cao của ĐT Đức. Chính thành công của "Hoàng tử nhỏ" là động lực thúc đẩy các CLB ở Bundesliga dồn nhiều tâm trí hơn cho công tác đào tạo trẻ và mạo hiểm trao cho họ cơ hội thử thách tại những đấu trường lớn.

Mai Thắng


Bình luận
vtcnews.vn