Chiều tối nay không khí lạnh mang mưa vào miền Bắc

Thời sựThứ Hai, 24/10/2011 11:05:00 +07:00

(VTC News) – Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông...

(VTC News) – Dự báo khoảng chiều tối và đêm nay (24/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta.


Trung tâm dự báo KTTV TƯ cho biết, hiện bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía

Nam
. Dự báo khoảng chiều tối và đêm nay (24/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta.

Không khí lạnh mang theo mưa vào miền Bắc và bắc miền Trung (Ảnh: Internet) 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông, bắc và trung Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh;

Cùng với đó, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5; ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc biển Đông từ đêm nay có mưa rào và dông rải rác, gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.


Trung tâm dự báo KTTV TƯ cũng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển khu vực bắc biển Đông từ đêm nay (24/10) có mưa rào và dông rải rác, gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.


Lũ ĐB sông Cửu Long vẫn duy trì mức cao


Về tình hình lũ tại ĐB sông Cửu Long, hiện lũ đầu nguồn sông Cửu Long, vùng nội đồng Đồng Tháp Mười (ĐTM) và Tứ Giác Long Xuyên (TGLX) biến đổi chậm và còn ở mức cao.


Dự báo, trong 5 ngày tới, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long, vùng ĐTM và TGLX tiếp tục biến đổi chậm và còn ở mức cao.


Đến cuối tháng 10, vùng hạ lưu sẽ xuất hiện đợt triều cường mới với đỉnh triều ở mức cao; do vậy, cần đề phòng đỉnh lũ tại các trạm chính trên sông Tiền và sông Hậu như: Long Xuyên, Cần Thơ, Mỹ Thuận, Cao Lãnh, Mỹ Tho… có khả năng tương đương và cao hơn đỉnh lũ cuối tháng 9/2011.


Lũ đầu nguồn sông Cửu Long, vùng ĐTM, TGLX có khả năng duy trì trên BĐ3 đến nửa đầu tháng 11; cần chủ dộng phòng chống lũ ngập lụt sâu còn kéo dài nhiều ngày.


Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn