Chiêu phá giá Galaxy S8 của nhà bán lẻ tại Việt Nam

Kinh tếChủ Nhật, 07/05/2017 14:32:00 +07:00

Có giá niêm yết lần lượt 18,5 và 20,5 triệu đồng nhưng nhiều nhà bán lẻ cỡ trung và nhỏ tại Việt Nam đang bán máy với giá rẻ hơn 2 triệu đồng.

Galaxy S8 và S8+ lên kệ tại Việt Nam hôm 5/5 với giá niêm yết lần lượt là 18,49 và 20,49 triệu đồng. Mức giá này khá cao và một số đại lý nhỏ đang muốn “điều chỉnh” nó.

Tìm mua máy tại các đại lý này, người dùng có thể dễ dàng mua những chiếc Galaxy S8 và S8+ với giá rẻ hơn khoảng 2 triệu đồng. Tất nhiên, giá niêm yết trên website của họ vẫn ở mức 18,5 và 20,5 triệu đồng. Họ có cách riêng để “lách luật”.

Chieu ban pha gia Galaxy S8 cua nha ban le tai Viet Nam hinh anh 1

Nhiều đại lý tìm cách lách luật để bán máy với giá rẻ hơn nhằm tăng tính cạnh tranh. (Ảnh: Khương Nha)

Đại diện một hệ thống nhỏ cho biết họ bán Galaxy S8 giá 16,5 và 18,3 triệu đồng cho S8 Plus dành cho những khách hàng “inbox” (nhắn tin) riêng. Một số cửa hàng khác chọn cách bán hàng theo kiểu “tele check”: Khách xem giá trên website của nhà bán lẻ, sau đó gọi lại để có giá thực tế. Tất nhiên, mức giá thực tế này sẽ rẻ hơn so với mức niêm yết. Mức giảm phổ biến cũng là 2 triệu đồng/model.

Một cách phổ biến khác các đại lý này đưa ra là nhập lại quà tặng. Thông thường, khách mua S8 và S8+ tại tất cả các đại lý đều nhận được nhiều phần quà như sạc không dây, loa, tai nghe, pin dự phòng vv..., trị giá phổ biến ở mức 4 triệu đồng.

Nếu khách không thích nhận quà, đại lý sẽ chủ động nhập lại quà tặng này và trừ trực tiếp vào giá của sản phẩm.

Đại diện một nhà bán lẻ cho hay đây là cách để họ cạnh tranh với các đại lý lớn. “Giá bán như nhau, quà tặng như nhau, chẳng có lý do gì để khách hàng mua máy tại các đại lý nhỏ trong khi họ được phục vụ tốt hơn ở đại lý lớn”, anh này nói.

“Gọi phá giá hay lách luật cũng đúng hoặc gọi là giảm giá sản phẩm cũng chẳng sai vì thực tế, mỗi đại lý có chiến lược kinh doanh của mình. Giảm giá nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận, người dùng và đại lý đều được lợi”, người này chia sẻ. Tất nhiên, anh cũng nói việc phá giá này không thể thực hiện quá công khai vì bị hãng “soi”.

Việc bán hạ giá smartphone tại Việt Nam so với giá niêm yết tại Việt Nam không mới. Với một số hãng, họ không quản việc đại lý chào giá bao nhiêu. Tuy nhiên, những ông lớn như Apple hay Samsung quản lý khá chặt vấn đề giá sản phẩm.

Chieu ban pha gia Galaxy S8 cua nha ban le tai Viet Nam hinh anh 2

Galaxy S8 và S8+ lên kệ tại Việt Nam hôm 5/5. (Ảnh: Khương Nha)

Mặc dù vậy, việc đại lý lách luật để bán hạ giá sản phẩm vẫn diễn ra thường xuyên, kể cả đại lý lớn, chặng hạn tung ra các chương trình “bán hàng online”, giảm giá 1,2 triệu đồng/sản phẩm là chuyện thường xuyên diễn ra.

Một người kinh doanh di động nhiều năm cho biết, một số hãng tỏ ra chặt chẽ hơn trong việc quản lý giá bán sản phẩm so với hãng khác. Tuy nhiên, ngay cả như vậy, họ cũng có những linh động nhất định vì nếu quá cứng nhắc, đại lý gặp khó trong việc bán hàng sẽ ảnh hưởng đến doanh số của họ.

Trên thực tế, tình trạng này không chỉ diễn ra tại Việt Nam. Báo chí Hàn Quốc đang xôn xao về vụ việc cạnh tranh giảm giá Galaxy S8 của các nhà bán lẻ tại quốc gia này.

Video: Mở hộp Galaxy S8, Galaxy S8+ sắp bán ở Việt Nam

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn