Chiều nhà tài trợ, câu lạc bộ Anh bán cả biểu tượng trăm năm

Thể thaoThứ Năm, 30/03/2017 07:15:00 +07:00

Thời buổi kim tiền và chỉ cần bỏ ra rất nhiều tiền, các doanh nghiệp đã có thể đứng tên cả những biểu tượng của các đội bóng tại giải ngoại hạng Anh, kể cả những biểu tượng lâu đời nhất như sân nhà của đội bóng.

nha-tai-tro-1

Newcastle United đổi tên sân vận động St James Park thành Sport Direct Arena. Sau 119 năm sử dụng cái tên St James Park, sân nhà của Newcastle đổi tên theo nhà tài trợ. Quyết định này được nhen nhóm từ năm 2014, khiến hàng nghìn cổ động viên của Chích Chòe giận dữ, thậm chí, nó còn tạo thành làn sóng đòi chủ tịch Mike Ashley từ chức. 

nha-tai-tro-2

Manchester City đổi tên sân vận động City of Manchester thành Etihad. Những ông chủ người Ả Rập đến với Man City và thay đổi nơi đây rất nhiều. 150 triệu Euro là tổng giá trị của gói tài trợ đến từ Ả Rập. 

nha-tai-tro-4

Coventry City đổi tên sân vận động Six Fields thành Ricoh Arena. Công ty Nhật Bản, Ricoh đã trả 10 triệu Euro để đổi lấy quyền đứng tên sân vận động của CLB bóng đá Anh trong vòng 10 năm. 

nha-tai-tro-3

Arsenal đổi tên sân vận động Highbury thành Emirates. Sức chứa ít ỏi của Highbury rõ ràng không xứng tầm với đại gia Arsenal và cùng với việc đội bóng liên tục làm ăn có lãi dưới thời Arsene Wenger, các ông chủ của Arsenal đã quyết định xây dựng sân vận động mới và lấy tên theo nhà tài trợ, Emirates. 

nha-tai-tro-5

Bolton Wanderers - đổi tên sân vận động Burden Park thành Reebok. Hãng thể thao Reebok trở thành nhà tài trợ của Bolton từ năm 1997 và họ đã trở thành một phần lịch sử của đội bóng này. 

nha-tai-tro-6

 Leicester City - đổi tên sân vận động Walkers thành King Power. Bầy cáo chuyển đến sân vận động Walkers từ năm 2002. Sân vận động này sau đó đổi tên thành King Power Stadium sau khi sang nhượng cho người Thái vào năm 2011.

nha-tai-tro-7

Wigan Athletics - đổi tên sân vận động JJB thành DW. Đội bóng này đổi tên sân vận động đơn giản vì họ thay đổi nhà tài trợ. 

nha-tai-tro-9

Swansea City - đổi tên sân vận động New Stadium Swansea thành Liberty. 

nha-tai-tro-8

Hull City - đổi tên sân vận động Kingston thành KC. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn