"Chiêu" mới của Ford: Mua lại xe còn hơn thu hồi

XeThứ Tư, 27/10/2010 05:57:00 +07:00

(VTC News) – Không rõ cách nào tốn hơn, nhưng Ford tuyên bố mua lại một số chiếc Windstars cũ trong số 500.000 xe lỗi trục bánh sau thay vì triệu hồi để sửa.

(VTC News) – Không rõ phương án nào tốn kém hơn, nhưng Ford vừa tuyên bố sẽ mua lại một số chiếc Windstars cũ trong số 500.000 xe bị lỗi trục bánh sau thay vì triệu hồi để sửa chữa.

 

Câu chuyện thu hồi xe cũ đang là vấn đề khá rắc rối đối với hãng xe Mỹ. Trong nỗ lực giải quyết vấn đề này, Ford thông báo với các đại lý về việc hãng sẽ xem xét mua lại một số chiếc xe cũ trong diện thu hồi thay vì sửa chúng.

 

Những xe mà Ford dự định mua nằm trong số 462.750 xe Windstar sản xuất từ năm 1998 đến năm 2003 bị thu hồi do lỗi trục bánh sau bị ăn mòn và có thể gãy rụng gây tai nạn cho xe.

 

 Ford Windstar.

Ford không nêu ra số xe họ định mua nhưng cho biết rằng sẽ trả mức giá tương đương hoặc thậm chí cao hơn giá thị trường. Đề nghị mua lại xe cũ này được Ford nêu ra trong lá thư thông báo thu hồi xe gửi khách hàng mới gửi trong thời gian gần đây.

 

Những xe khách hàng mang tới sửa chữa sẽ được thay trục mới trong quý 1 năm 2011. Trong thời gian chờ đợi sửa xe, các khách hàng có thể được mượn xe để sử dụng miễn phí.

 

Chiến dịch thu hồi dòng xe minivan này bắt đầu nhen nhóm vào tháng 5 khi Cơ quan An toàn Giao thông Mỹ nhận được 234 đơn phản ánh về tình trạng trục sau bánh xe bị mòn và gãy dẫn tới 2 vụ tai nạn. Cơ quan này đã nhanh chóng đề nghị Ford vào cuộc xử lý vụ việc.

 

Bên cạnh vụ thu hồi xe Windstar, Ford còn khá đau đầu với hàng triệu xe trong diện triệu hồi mà chưa được sửa chữa. Số xe này nằm trong tổng số hơn 17 triệu xe bị triệu hồi trong vòng hơn 10 năm nay và chủ yếu là xe cũ được mua đi bán lại nhiều lần. Dù Ford rất nỗ lực kêu gọi khách hàng mang xe tới sửa nhưng nhiều người chủ thực sự của các xe bị lỗi vẫn không biết được thông tin này.


Khánh Hòa
(tổng hợp)

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn