Chiêu lừa hi hữu quanh chiếc xe kỷ lục Guinness VN

Thời sựThứ Bảy, 06/03/2010 10:30:00 +07:00

Đó là chiếc xe gắn máy cổ Lambretta Special thuộc dòng Scooter sản xuất năm 1949 tại Italia có 499 chữ ký của những người nổi tiếng...


Mua chiếc xe cổ đã được xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam của nghệ sỹ Quang Đạt nhưng vẫn nợ tiền, ông Võ Minh Tùng, TGĐ Công ty TNHH Đô thị Việt Nam Á mang xe đến Trung tâm Nhân đạo Quê Hương làm từ thiện và “tiện thể” vay của GĐ Trung tâm 650 triệu đến nay chưa trả.


Chiếc xe gắn máy cổ Lambretta Special thuộc dòng Scooter sản xuất năm 1949 tại Italia có 499 chữ ký của những người nổi tiếng do ông Nguyễn Đạt Đức (tức nghệ sỹ Quang Đạt) dày công sưu tầm đã được xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam.

Chiếc xe lập kỷ lục Guinness Việt Nam của nghệ sĩ QuanG Đạt 
Chiếc xe này được nghệ sỹ Quang Đạt trân trọng giữ gìn như một bảo vật bởi nó đã theo ông trong suốt 20 năm trời ròng rã ngược xuôi để xin chữ ký của người nổi tiếng, đặc biệt có cả chữ ký của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Tuy nhiên, vì cần tiền để xây dựng Bảo tàng Điện ảnh Việt Nam tại huyện Hàm Tân (Bình Thuận), nghệ sỹ Quang Đạt đành ngậm ngùi bán chiếc xe để lấy tiền xoay xở. Thế nhưng, nhiều rắc rối đã phát sinh…

Nghệ sỹ Quang Đạt cho biết, sau khi ông nhờ cơ quan báo chí rao bán chiếc xe thì ông Võ Minh Tùng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đô thị Việt Nam Á (trụ sở đặt trên đường Nhất Chi Mai, phường 13, Tân Bình, TP HCM) hỏi mua với giá 80.000 USD. Cùng lúc đó có một Việt kiều đòi mua chiếc xe này với giá 90.000 USD nhưng thấy Tùng là người rất tha thiết muốn mua xe này với mục đích bán đấu giá để làm từ thiện nên nghệ sỹ Quang Đạt đồng ý bán.

Từ đó, ngày 8/8/2009, hai bên đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng chiếc xe với thỏa thuận: Ngay sau khi ký hợp đồng, phía ông Tùng sẽ thanh toán 30% trên tổng giá trị hợp đồng, còn lại 70% sẽ thanh toán hết sau khi nhận xe.

Ông Tùng đã giao trước cho nghệ sỹ Quang Đạt 30.000 USD và hẹn ngày nhận xe. Tuy nhiên, khi đến hẹn, nghệ sỹ Quang Đạt giao xe thì ông Tùng bảo đang kẹt tiền hẹn ít ngày sẽ trả…

Trong lúc đang chờ ông Tùng trả tiền thì nghệ sỹ Quang Đạt sửng sốt khi đọc được thông tin trên một số tờ báo với nội dung ông Tùng đã hiến tặng chiếc xe này cho Trung tâm nhân đạo Quê Hương (Dĩ An, Bình Dương) để bán đấu giá gây quỹ nuôi trẻ mồ côi tại đây.

Nghệ sỹ Quang Đạt trình bày bức xúc với phóng viên

Để tường tận vụ việc, nghệ sỹ Quang Đạt đã tìm đến Trung tâm nhân đạo Quê Hương để gặp bà Huỳnh Tiểu Hương, Giám đốc. Bà Hương cho biết, khoảng tháng 10/2009, ông Tùng có đến Trung tâm gợi ý sẽ hiến tặng cho Trung tâm 2 hiện vật (trong đó có chiếc xe cổ của nghệ sỹ Quang Đạt) để trung tâm tổ chức chương trình gây quỹ từ thiện. Thấy Tùng là người trẻ tuổi nhưng lại có tấm lòng nhân ái nên bà rất cảm kích và đồng ý tiếp nhận thông qua một hợp đồng tặng cho vào ngày 19/10/2009.

Sau đó không lâu, ông Tùng đến Trung tâm hỏi mượn bà Hương 650 triệu đồng để giải quyết công việc vì công ty đang kẹt tiền đột xuất. Do đọc được trên báo thấy Tùng mua chiếc xe cổ với giá 80.000 USD mà tặng cho Trung tâm chẳng chút đắn đo, lẽ nào lại lừa vài trăm triệu. Nghĩ vậy, sẵn có kinh phí mở rộng trung tâm nên bà Hương cho Tùng mượn với cam kết trả lại trong vòng 30 ngày. Thế nhưng, đến nay ông Tùng vẫn chưa trả số tiền này cho Trung tâm…

Theo CAND

Bình luận
vtcnews.vn