Chiêu 'dụ' khách sốc: Mặc váy dưới 38cm,giảm 50% giá vé

Kinh tếThứ Ba, 17/07/2012 05:38:00 +07:00

(VTC News) – Với chiêu "dụ" khách này của công viên đã thu hút được một lượng lớn khách du lịch song cũng vấp phải không ít chỉ trích.

(VTC News) – Một công viên giải trí ở Quế Lâm (Trung Quốc) đưa ra chiêu tặng vé giảm giá vào cửa cho những cô gái mặc váy ngắn hơn 38cm, nhằm thu hút khách.

Với chiêu "dụ" khách này của công viên đã thu hút được một lượng lớn khách du lịch song cũng vấp phải không ít chỉ trích.

Điều kiện tham dự cho chương trình khuyến mại "đặc biệt" này là những bạn nữ 18 tuổi tr lên. Mức giá vé thông thường vào cổng công viên là 110 nhân dân tệ (tức khoảng 350.000 đồng), nhưng những phụ nữ mặc váy ngắn hơn 38 cm sẽ được nhận mức khuyến mại 50% giá vé, tức là chỉ còn 55 nhân dân tệ.

Bà Huang – Đại diện khu du lịch nói: “Chúng tôi đã đưa ra chương trình này vào tháng 7 và tháng 8 hàng năm, bắt đầu từ năm 2007. Điều này khuyến khích các cô gái thích mặc váy bộc lộ vẻ đẹp của họ. Chúng tôi đánh giá đây là một ý tưởng tốt để thu hút khách du lịch".

Khu công viên nơi đưa ra chương trình giảm giá vé cho những phụ nữ mặc váy ngắn hơn 38cm

Theo lời bà Huang, độ ngắn của váy - 38cm - được lấy từ hai con số 3 và 8 của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hàng năm. Đó là mức chiều dài phù hợp để giúp các du khách nữ được thoải mái, không quá bất tiện mà cũng không quá ngắn.

Du khách nữ trước khi vào tham quan công viên sẽ được nhân viên đo chiều dài váy.

Nữ du khách Li Jiangyu – 20 tuổi cho hay, cô đã tới thăm công viên giải trí này hồi năm ngoái và không phản đối chương trình khuyến mại trên. Cô Li dự tính sẽ tới thăm một lần nữa với bạn bè khi chương trình khuyến mại được đưa ra.

Cô Li nói: “Đối với các cô gái không muốn diện váy ngắn, họ có thể đổi sau khi vào bên trong công viên. Một số người bạn của tôi vào nhà vệ sinh để đổi váy sau khi qua cửa. Điều đó là được phép”.

Được biết, có tới 27.000 người diện váy ngắn đã tới công viên trong tháng 7 và tháng 8 năm ngoái. Tuy nhiên, việc làm này cũng vấp phải sự chỉ trích của nhiều người.

Ông Zhang Quan -33 tuổi (Người dân Quế Lâm) cho hay: “Tôi không bao giờ cho phép vợ hoặc chị em của tôi mặc váy ngắn như vậy để nhận được giá vé rẻ hơn”.

Một giáo sư tại Đại học Thượng Hải cho hay, chương trình giảm giá vé của khu du lịch trên không vi phạm bất kỳ điều luật nào ở Trung Quốc. Có lẽ một số người nghĩ chương trình đó không phù hợp ở Trung Quốc. Nhưng cũng không thể cấm chỉ vì ý kiến của họ.

Giáo sư này nhấn mạnh: "Nếu họ cảm thấy không thoải mái với việc giảm giá này thì nên nhìn lại những cuộc triển lãm ô tô, người mẫu còn mặc váy ngắn hơn”.

Anh Minh

Bình luận
vtcnews.vn