Chiến tranh thế giới sẽ nổ ra nếu Mỹ cứ tiếp tục đưa quân vào Syria?

Thế giớiThứ Sáu, 12/02/2016 09:00:00 +07:00

'Mỹ và các nước Ả rập cần phải xem xét kỹ lưỡng. Tất cả phải ngồi vào bàn đàm phán thay vì châm ngòi cho thế chiến mới', Thủ tướng Nga nêu rõ.

“Mỹ và các nước Ả rập cần phải xem xét kỹ lưỡng. Tất cả phải ngồi vào bàn đàm phán thay vì châm ngòi cho thế chiến mới”, Thủ tướng Nga nêu rõ.

Theo tin tức từ VOV, đáp lại đề xuất của một số nước Arab muốn tham gia vào cuộc nội chiến ở Syria dưới sự điều phối của Mỹ, ông Medvedev nhấn mạnh: “Điều này có thể là rất tồi tệ bởi các cuộc chiến trên bộ thường dẫn tới việc chiến tranh sẽ kéo dài liên miên.

Mỹ và các đối tác Arab cần phải suy tính thật kỹ về việc liệu họ có muốn chiến tranh xảy ra liên miên hay không? Liệu họ có thực sự nghĩ rằng họ có thể đánh nhanh thắng nhanh không?
Thủ tướng Nga: Thế chiến sẽ nổ ra nếu Mỹ đưa quân vào Syria
Thủ tướng Nga: Thế chiến sẽ nổ ra nếu Mỹ đưa quân vào Syria 
Điều này là không thể xảy ra đặc biệt là trong thế giới Arab, nơi mọi người chiến đấu chống lại nhau, mọi chuyện sẽ trở nên cực kỳ phức tạp và cuộc chiến này có thể sẽ kéo dài vài năm, thậm chí vài thập kỷ.

Tại sao họ lại muốn can thiệp vào việc này? Lẽ ra tất cả các bên phải ngồi vào bàn đàm phán thay vì tìm cách làm bùng nổ một Thế chiến mới”.

Trước đó Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moscow đã đề xuất thực hiện một lệnh ngừng bắn tại Syria và đang chờ đợi sự phản hồi của các cường quốc thế giới do Mỹ đứng đầu.

Moscow từ lâu nhấn mạnh tới sự cần thiết việc ủng hộ chính quyền hợp pháp của Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc chiến chống khủng bố. Các cuộc không kích của Nga đã gây tổn thất nặng nề cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Hiện, Nga vẫn đang tiến hành các cuộc không kích tại Aleppo, thành phố lớn nhất tại Syria bị chia cắt bởi lực lượng nổi dậy và quân đội trung thành với Tổng thống Assad. Trong khi đó, không quân Mỹ và đồng minh đang không kích tại miền bắc Syria, báo Dân Trí đưa tin.

Nguồn: VietQ
Bình luận
vtcnews.vn