Chiến sĩ trẻ mang hơi ấm đến với trẻ em nghèo Yên Bái đầu năm học mới

Giáo dụcThứ Tư, 07/09/2016 07:18:00 +07:00

Các chiến sĩ trẻ thuộc hội đồng hương Yên Bái đang học tập tại 9 trường Công an nhân dân đã tổ chức chuyến tình nguyện hướng về trẻ em nghèo, vượt khó ngay chính tại quê hương mình.

Với chủ đề “Chung tay tới trường”, hơn 40 học viên tham gia chuyến thiện nguyện lần này đã mang niềm vui, tình thương đến với trẻ em nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Mù Cang Chải, Yên Bái.

Hơn 40 học viên này đều đang học tập tại các trường Công an nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội, gồm các trường: Học viện Cảnh sát, Học viện An ninh, Học viện chính trị Công an nhân dân, Đại học Phòng cháy chữa cháy, Đại học Kỹ thuật – Hậu cần, Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I, Cao đẳng An ninh nhân dân I, Trung cấp Cảnh sát vũ trang và Trung cấp Cảnh sát VI.

HDH Yen Bai (1)

Kinh phí đảm bảo cho các hoạt động tình nguyện lần này là sự đóng góp của các thành viên hội đồng hương Yên Bái tại 9 trường Công an nhân dân.

HDH Yen Bai (11)

 Hội đồng hương Yên Bái đã trao tặng quà cho trẻ em nghèo tại quê nhà.

HDH Yen Bai (10)

Tham gia chuyến thiện nguyện, những chiến sỹ cảnh sát trẻ không quản ngại mưa nắng, đường xa mang tình thương đến với trẻ em nghèo vùng cao Yên Bái.

HDH Yen Bai (3)

 Trẻ em Yên Bái rất vui khi nhận được quà từ các  chiến sỹ cảnh sát trẻ.

Chuyến thiện nguyện này là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm hướng đến những phong trào thiết thực vì cộng đồng, góp phần nâng cao nhận thức thanh niên về các vấn đề xã hội.

Video: Nữ cảnh sát bay người kẹp cổ 3 nam thanh niên côn đồ như phim hành động

Hội trưởng hội đồng hương Yên Bái - Sa Quang Hiệp (học viên Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I) cho biết: “Tuy là chuyến thiện nguyện được tổ chức lần đầu của hội đồng hương đi đến các xã vùng cao nhưng các thành viên trong hội rất háo hức, nhiệt tình. Mình hy vọng đây sẽ là hoạt động được triển khai vào 2/9 hằng năm, để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại các huyện vùng cao”.

Sự nhiệt tình của các học viên cảnh sát đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ người dân nơi đây.

HDH Yen Bai (4)

 

HDH Yen Bai (5)

 Chương trình văn nghệ đặc sắc của hội đồng hương và người dân Yên Bái.

Chương trình "Chung tay tới trường" đã tạo được tiếng vang lớn cũng như nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn đến từ các trường đại học ngoài tham gia.

HDH Yen Bai (6)

 

HDH Yen Bai (7)

 Các học viên thắp hương tại nghĩa trang huyện Mù Cang Chải.

Tham gia chuyến thiện nguyện này, các chiến sỹ cảnh sát trẻ đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như tuyên truyền pháp luật; thăm hỏi, tặng quà những học sinh nghèo, vượt khó, trồng cây, giao lưu văn hóa, văn nghệ với người dân địa phương.

HDH Yen Bai (9)

 

HDH Yen Bai (8)

 Tổ chức trồng cây lưu niệm tại trường Tiểu học DTBT Khao Mang

HDH Yen Bai (2)

 Chuyến tình nguyện với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn