Chiến lược dạy con 'độc tài' của 'Mẹ hổ' Triệu Vy

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 22/03/2017 09:12:00 +07:00

Từ một phụ nữ giỏi giang, thành đạt, sẵn sàng bỏ tất cả để chuyên tâm ở nhà chăm sóc con, lên thời khóa biểu khoa học chi tiết, đầy đủ mọi hoạt động: ăn - ngủ - học - thể thao, chuyển nhà đến gần trường điểm để tạo môi trường cho con học tập,... đó là hình tượng của bà “mẹ hổ” Triệu Vy.

Đúng như tên gọi - “Mẹ hổ bố mèo” đã khắc họa hình ảnh một bà mẹ mạnh mẽ, quyết liệt “đã làm là làm đến cùng” và một ông bố nhẹ nhàng, mọi việc đều xuề xòa. Đó cũng là 2 tính cách trong một gia đình trẻ, với những xung đột, mâu thuẫn rất thường thấy xung quanh cuộc sống gia đình hiện đại, đặc biệt là vấn đề nuôi dạy con cái.

anh 1

 

Để một đứa trẻ 5 tuổi được sống vô tư vô lo nhưng lại được chiều chuộng như công chúa, không biết làm bất cứ việc gì, là nên hay không nên? Hay phải giỏi giang không thua kém chúng bạn, được học đủ cầm kỳ thi họa, ngoại ngữ, thể thao mới làm bố mẹ hãnh diện? Chắc chắn đó không phải là vấn đề của riêng gia đình nào mà là câu hỏi khiến nhiều ông bố bà mẹ phải đau đầu.

anh 2

 

Vai diễn “mẹ hổ” Tất Thắng Nam đã được Triệu Vy hóa thân xuất sắc, đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của cô sau 7 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ để chuyên tâm vào công việc đạo diễn và kinh doanh. Một người phụ nữ xinh đẹp giỏi giang, đã gác lại tất cả để ở nhà chăm con. Đó chính là tình yêu của một người mẹ. Nhưng cách thể hiện và những kỳ vọng quá lớn lao cô dành cho con gái lại có phần quá đà, hà  khắc khiến con trẻ cảm giác bị bó buộc, gò ép, cả gia đình cũng trở nên lao đao.

anh 3

 

Cả 45 tập phim cuốn khán giả vào những tình tiết rất đời thường và cũng rất nóng hổi, vừa khiến người xem thoải mái thư giãn với những tình tiết gây cười lại vừa lặng người suy ngẫm sau mỗi biến cố trong phim.

anh4

 

“Mẹ hổ bố mèo” - được đánh giá là bộ phim hấp dẫn, từng tạo nên cơn sốt tại nhiều nước châu Á. Làm nên sức sống cho phim chính là sự có mặt của những ngôi sao hàng đầu Trung Quốc: Triệu Vy, Đồng Đại Vỹ, Đổng Khiết…đặc biệt là diễn viên nhí Kỷ Tư Hàm trong vai cô bé 5 tuổi Xuyến Xuyến.

anh 5

 

Phim lên sóng VTC1 và VTC1 HD lúc 17h bắt đầu từ ngày 29/3/2017.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn