Chiến hạm Piốt Đại Đế của Nga đến Ấn Độ tập trận

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 06/08/2010 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Tập trận chung giữa hải quân Nga và Ấn Độ gồm phòng không, diễn tập bắn, cơ động và bổ sung lực lượng trên biển.

(VTC News) - Tuần dương hạm hạt nhân trang bị tên lửa Piốt Đại Đế của Nga hôm nay đã cập cảng Goa, New Delhi của Ấn Độ. Chiến hạm hạt nhân hạng nặng này sẽ lưu lại đây trong 6 ngày để tham gia cuộc tập trận hải quân chung với Ấn Độ.

Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ Piốt Đại Đế sẽ có mặt tại Mormugao trong 6 ngày từ 6 đến 11/8. Những khoa mục chính trong cuộc tập trận chung giữa hải quân Nga và Ấn Độ gồm phòng không, diễn tập bắn, cơ động và bổ sung lực lượng trên biển.

Hải quân Nga cho biết cuộc tập trận lần này nhằm tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau và hợp tác giữa hải quân hai nước.

Piốt Đại Đế hiện là một trong những chiến hạm tấn công mạnh nhất của Hải quân Nga. Tàu có khả năng tiêu diệt các mục tiêu lớn trên mặt nước và có khả năng phòng không cũng như săn ngầm hiệu quả.

Chiến hạm Piốt Đại Đế được trang bị hệ thống phòng không với tên lửa tấn công phóng từ biển có tầm bắn 550km. Tàu hoạt động liên tục trong vòng 50 năm mà không cần nạp nhiên liệu nhờ nguồn năng lượng hạt nhân và có thể đạt tốc độ 60km/h.

Theo tính toán, năng lượng hạt nhân của Pyotr Đại Để đủ để phục vụ một thành phố nhỏ với khoảng 200.000 dân.

Bên cạnh cuộc tập trận, thủy thủ đoàn của Piốt Đại Đế sẽ có các chuyến tham quan, giao hữu bóng chuyền và kéo co với các thủy thủ Ấn Độ.



Bảo Minh(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn