Chiến hạm Mỹ trở về cảng Yokosuka sau khi bị tàu Philippines đâm thủng

Thế giớiChủ Nhật, 18/06/2017 08:08:00 +07:00

Khu trục hạm Mỹ Fitzgerald được trang bị hệ thống thông tin-điều khiển Aegis đã quay về cảng Yokosuka sau vụ va chạm với tàu container Philippines, kênh truyền hình NHK thông báo.

Khi vào cảng, khu trục hạm có hai tàu tuần tra của Mỹ hộ tống. Ngày 17/6, cơ quan bảo vệ cảng biển Shimoda ở tỉnh Shizuoka của Nhật Bản nhận được tin báo xảy ra vụ va chạm của tàu khu trục Mỹ Fitzgerald và tàu container Philippines ACX Crystal cách bờ biển 20 km. Vụ va chạm làm 3 người bị thương và 7 người mất tích.

chien ham

 Khu trục hạm Mỹ Fitzgerald.

Theo thông báo của ban chỉ huy Mỹ, sau va đụng tàu bị hư hại khoang động cơ, cabine của thủy thủ đoàn và phòng radio bị ngập nước. Không thể di chuyển vào các khoang này và có khả năng vẫn còn người bị kẹt lại trong đó.

Thông tin trước đó cho biết, cả hai tàu đều bị hư hại, nhưng không có nguy cơ bị chìm, không rò rỉ nhiên liệu. Trên tàu container của Philippines, đội chuyên gia Nhật Bản từ Cơ quan an ninh giao thông hàng hải đang bắt đầu làm việc để nguyên nhân và các chi tiết của vụ việc.

Video: Chiến hạm Mỹ hư hại nặng sau đâm va với tàu Philippines

Trên khu trục hạm ưu tiên điều tra thuộc về phía Mỹ, vì vậy cơ quan chuyên trách Nhật Bản chỉ có thể gửi yêu cầu hợp tác và  chờ đợi ​​kết quả.

Tùng Đinh (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn