Chiến hạm Mỹ lần đầu cập cảng Cam Ranh sau 21 năm

Thế giớiThứ Tư, 05/10/2016 06:31:00 +07:00

Trong tuần này, hai chiến hạm của Mỹ đã cập cảng Cam Ranh, Khánh Hoà, lần đầu tiên kể từ khi Việt Nam và Mỹ bình thường hoá quan hệ cách đây 21 năm.

Tờ Bloomberg dẫn nguồn tin của Hải quân Mỹ ngày 4/10 cho biết, tàu ngầm USS Frank Cable và khu trục hạm tên lửa dẫn đường USS John S.McCain đã ghé thăm Cam Ranh hôm 2/10, như một phần của các hoạt động giao lưu giữa Hải quân Mỹ và Hải quân Việt Nam.

Theo Bloomberg, chuyến thăm là một phần trong những nỗ lực của Mỹ nằm tăng cường quan hệ với Hải quân Việt Nam trong thời gian gần đây.

ussjohnmccain_OCGY

 Khu trục hạm USS John S.McCain

Tuần trước, trong chương trình giao lưu thường niên lần thứ 7 giữa Hải quân Mỹ và Việt Nam diễn ra từ ngày 28/9-1/10, Đại tá người Mỹ gốc Việt Lê Bá Hùng đã chỉ huy chiến hạm USS John S.McCain thăm Đà Nẵng.

Chương trình Giao lưu Hải quân 2016 tập trung vào các hoạt động “phi tác chiến” mặc dù năm nay đưa vào chương trình một tình huống giả định phức tạp hơn nhằm thực hành Bộ Quy tắc ứng xử cho những cuộc chạm trán ngoài ý muốn trên biển - theo một thông cáo từ Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

Năm 2012, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta trở thành quan chức Mỹ cao cấp nhất đến thăm Cam Ranh kể từ sau chiến tranh Việt Nam.

Video: Chiến cơ Nga chạm trán tàu khu trục Mỹ

(Nguồn: laodong.com.vn)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận