Chiến đấu cơ Su-34 Nga 'đắt hàng' sau không kích IS

Thế giớiThứ Ba, 20/10/2015 03:03:00 +07:00

Chiến đấu cơ Su-34 đã có ‘cơ hội thể hiện sức mạnh’ khi tham gia ném bom và tấn công các mục tiêu của phiến quân IS tại Syria, thu hút sự chú ý của các nước

(VTC News) - Chiến đấu cơ Su-34 thể hiện sức mạnh khi tham gia tấn công các mục tiêu của phiến quân IS tại Syria và thu hút sự chú ý của quân đội nhiều nước.

Các đối tác nước ngoài đặt mua thiết bị quân sự của Nga sẽ có cơ hội được ‘kiểm nghiệm’ chiến đấu cơ Su-34 của Matxcơva tham gia tích cực trong chiến dịch không kích tiêu diệt phiến quân IS trên lãnh thổ Syria, chuyên gia quân sự Nga Igor Korotchenko nói với RIA Novosti.
Chiến đấu cơ Su-34 tham gia không kích IS
Chiến đấu cơ Su-34 tham gia không kích IS 
Ông Korotchenko nhắc đến các khách hàng tiềm năng của Nga như Việt Nam, Algeria và Iraq, bên cạnh đó còn có các quốc gia khác như Kazakhstan, Turkmenistan và Uzbekistan cũng đang dần quan tâm đến tiêm kích ném bom Su-34.
“Một số nước châu Phi như Uganda và Nigeria đang chiến đấu chống lại nhóm phiến quân Boko Haram cũng có thể dùng Su-34 như một ‘thứ vũ khí lợi hại’. Su-34 cũng có thể góp phần hiện đại hóa lực lượng không quân Ethiopia, đang sở hữu những chiếc Su-27 đã cũ”, ông Korotchenko nói.
Video: Tiêm kích ném bom Su-34 tiêu diệt IS ở Raqqa
Ngày 30/9, Nga bắt đầu triển khai chiến dịch không kích tiêu diệt các căn cứ của phiến quân IS trên lãnh thổ Syria.
Tiêm kích Sukhoi Su-24M, Sukhoi Su-34 và Sukhoi Su-25SM đã thực hiện gần 550 phi vụ phá hủy nhiều trung tâm chỉ huy, kho chứa đạn dược, hầm ngầm và trại huấn luyện của IS.
Su-34 là chiến đấu cơ thế hệ 4 ++ được thiết kế dựa trên nền tảng Su-27, có thể đạt tới tốc độ tối đa gần 2.000km/h và có tầm bay tối đa hơn 4.500 km mà không cần tiếp nhiên liệu. Đây là lần đầu tiên Su-34 tham gia chiến đấu ở nước ngoài, tiêu diệt IS.

Minh Lý (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn