Chiến đấu cơ Anh làm rơi 2 tên lửa xuống căn cứ quân sự

Thế giớiThứ Năm, 16/07/2015 02:49:00 +07:00

Hai quả tên lửa Brimston lắp trên máy bay chiến đấu Tornado GR4 đã bị rơi khi máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống căn cứ Akrotiri của Anh tại Síp.

Hai quả tên lửa Brimston lắp trên máy bay chiến đấu Tornado GR4 đã bị rơi khi máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống căn cứ Akrotiri của Anh tại Síp.

AFP dẫn lời người phát ngôn quân đội Anh Kristian Gray ngày 15/7 cho biết: “Trong khi hạ cánh xuống đường băng sau khi thực hiện nhiệm vụ, hai quả tên lửa Brimstone đã rơi ra khỏi chiếc máy bay Tornado GR4. Rất may, hai quả tên lửa này không bị nổ và không gây ra thương vong”.
Máy bay Tornado GR4 cất cánh từ căn cứ Akrotiri  

Bộ Quốc phòng Anh sau đó đã cử chuyên gia đến để lấy quả tên lửa này đi.
“Đây là lần đầu tiên sự cố như thế này xảy ra. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân tại sao 2 quả tên lửa này lại rơi ra được và chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra”, ông Gray nói.
Video: Màn trình diễn của chiến đấu cơ Anh
Căn cứ Akrotiri, là một trong những căn cứ không quân lớn nhất của Anh ở nước ngoài, hiện đang được sử dụng làm nơi đồn trú của các máy bay chiến đấu và trinh sát của Anh trong cuộc chiến chống IS tại Iraq.
Đây cũng là một trong hai căn cứ còn lại của Anh tại phía Đông Địa Trung hải kể từ khi Síp giành độc lập từ tay người Anh vào năm 1960.
Tên lửa Brimstone là loại tên lửa đặc biệt được thiết kế để phát hiện và tiêu diệt xe thiết giáp và xe tăng.
Trước đó, ngày 6/6, một quả bom rơi từ chiến đấu cơ Sukhoi của Iraq và nổ ở khu vực phía Đông thủ đô Baghdad do “lỗi kỹ thuật” khiến ít nhất 8 người thiệt mạng.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn