Chiến cơ Nga tiếp tục 'vờn' máy bay trinh sát Mỹ

Thế giớiChủ Nhật, 17/04/2016 11:50:00 +07:00

CNN cho biết một máy bay trinh sát của Không quân Mỹ mới bị chiến cơ phản lực Nga lượn vòng xung quanh khi làm nhiệm vụ ở khu vực biển Baltic.

(VTC News) - CNN cho biết một máy bay trinh sát của Không quân Mỹ mới bị chiến cơ phản lực Nga lượn vòng xung quanh khi làm nhiệm vụ ở khu vực biển Baltic.

Lực lượng Mỹ tại châu Âu cho biết, sự việc xảy ra khi máy bay trinh sát của họ đang làm nhiệm vụ tuần tra thường lệ trong khu vực không phận quốc tế.

Danny Hernandez phát ngôn viên Lực lượng Mỹ tại châu Âu cho biết, chiến cơ Nga chỉ bay cách đầu cánh máy bay Mỹ khoảng 15m và thực hiện những động tác 'hung hăng'.
Chiến cơ Su-27 của Nga - Ảnh minh họa
Chiến cơ Su-27 của Nga - Ảnh minh họa 
Theo đó, chiến cơ Su-27 của Nga thực hiện động tác lộn vòng phía bên trái máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ trước khi vòng sang phải và kết thúc quá trình tiếp cận.

Theo Hernandez, chiến cơ Nga có hành vi 'thiếu an toàn và chuyên nghiệp' khi áp sát máy bay Mỹ, dù khi đó RC-135 không vi phạm không phận Nga.

Video chiến cơ Nga 'tạt đầu' chiến hạm Mỹ

Trước đó, giới chức quân sự Mỹ mới đây lên tiếng cáo buộc các chiến đấu cơ của Nga đã “tấn công giả định” vào một tàu khu trục lửa hành trình của Mỹ trên biển Baltic.

Theo lời của một quan chức quân sự Mỹ, hai chiếc Su-24 không mang theo vũ khí của Nga đã áp sát với khoảng cách 9m ngay phía trên tàu khu trục USS Donald Cook của Mỹ.

Tùng Đinh (theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn