Chiến cơ Jordan dội bom IS sau vụ thiêu sống phi công

Thế giớiThứ Sáu, 06/02/2015 07:40:00 +07:00

Jordan tuyên bố các chiến cơ của họ đã thực hiện các vụ không kích đầu tiên nhằm vào IS sau khi viên phi công nước này bị thiêu sống.

(VTC News) - BBC đưa tin chính phủ Jordan tuyên bố các chiến cơ của họ đã thực hiện các vụ không kích đầu tiên nhằm vào IS sau khi viên phi công nước này bị thiêu sống.

Theo BBC, chuyến không kích IS đầu tiên của các chiến cơ Jordan đã được thực hiện và khi trở về căn cứ họ có bay ngang qua ngôi làng của phi công Moaz al-Kasasbeh, người mới xuất hiện trong đoạn video thiêu sống của IS.

Trong lúc đó, ở ngôi làng này cũng có sự xuất hiện của Quốc vương Jordan Abdullah II, khi ông đến thăm gia đình viên phi công xấu số.
Chiến cơ của Jordan
Chiến cơ của Jordan 
Quốc vương Abdullah II cam kết sẽ có những bước tiến trong cuộc chiến chống IS khi Jordan là một phần liên minh do Mỹ đứng đầu.

Phi công Kasasbeh đã bị bắt cuối năm 2014 sau khi chiếc F-16 do anh điều khiển rơi ở Syria trước khi đoạn video thiêu sống anh trong chiếc lồng sắt được IS tung ra đầu tuần qua.

Trong khi đó, truyền thông Ả Rập ngày 5/2 cho biết Jordan đang cân nhắc mở chiến dịch quân sự trên bộ chống tổ chức IS.

Nhật báo Al-Arab al-Youm đặt tại Amman tiết lộ rằng chính quyền nước này đang xem xét các biện pháp nhằm giáng một 'đòn tấn công chớp nhoáng' vào IS.

Theo đó, Chính phủ Jordan sẽ đánh giá lại chiến lược trong khuôn khổ liên minh quốc tế do Mỹ cầm đầu chống IS.

Thông tin này phù hợp với những tuyên bố công khai của lãnh đạo nước này liên quan tới việc IS thiêu sống viên phi công người Jordan, trong đó Quốc vương Abdullah thề sẽ mở cuộc chiến không khoan nhượng chống IS 'trên lãnh thổ của chúng'.

Tùng Đinh
(Theo BBC)
Bình luận
vtcnews.vn