Chiến cơ F-16 gặp nạn, phát nổ làm 10 người chết

Thế giớiThứ Ba, 27/01/2015 07:40:00 +07:00

Chiến cơ F-16 của Không quân Hy Lạp gặp nạn ở thành phố Albacete, Tây Ban Nha và phát nổ là ít nhất 10 người chết và 13 người khác bị thương.

(VTC News) - Chiến cơ F-16 của Không quân Hy Lạp gặp nạn ở thành phố Albacete, Tây Ban Nha và phát nổ là ít nhất 10 người chết và 13 người khác bị thương.

Chiếc máy bay gặp nạn đang bay trong một khóa huấn luyện của NATO, bị rơi sau khi vừa cất cánh, cả 2 phi công trên máy bay đều thiệt mạng.
Khói bốc cao từ hiện trường vụ tai nạn
Khói bốc cao từ hiện trường vụ tai nạn 
Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha xác nhận chiếc máy bay đã bị rơi và phát nổ ngay tại nơi các máy bay khác đang đỗ. Hiện chưa có thông tin về nguyên nhân sự cố cũng như diễn biến vụ việc này.

Video máy bay bốc cháy

Theo sĩ quan phụ trách tại căn cứ Los Llanos, ngay sau vụ tai nạn, lực lượng cứu hỏa, cứu hộ đã tới hiện trường để dập tắt ngọn lửa và ứng cứu những người bị thương. 

Căn cứ không quân Los Llano là một địa điểm huấn luyện của NATO, nơi đào tạo kỹ năng của các phi công.

Video hiện trường vụ tai nạn của F-16

Đây là vụ tai nạn máy bay thứ 2 trong vài tháng qua ở các căn cứ không quân Tây Ban Nha, tháng 7/2014 viên phi công máy bay ném bom Tây Ban Nha thiệt mạng sau khi máy bay phát nổ khi vừa cất cánh trong cuộc tập trận chung Mỹ - Tây Ban Nha.

Tùng Đinh (Theo CNN, Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn