Chiến binh IS ‘trang điểm giả gái’ để đào ngũ

Thế giớiThứ Hai, 16/03/2015 12:11:00 +07:00

Lực lượng quân đội Iraq cho hay đã bắt gặp các chiến binh nhà nước Hồi giáo mặc váy và trang điểm như phụ nữ để trốn khỏi chiến trường.

(VTC News) – Lực lượng quân đội Iraq cho hay đã bắt gặp các chiến binh nhà nước Hồi giáo mặc váy và trang điểm như phụ nữ để trốn khỏi chiến trường.

Một loạt những bức ảnh giả gái của một số lính đào ngũ IS đã được đăng tải trên Instagram. 
Người đàn ông mặc cả áo ngực giả gái để đào ngũ nhưng không thành 
Qua đó có thể thấy một số tay súng IS mặc váy, độn ngực, trang điểm để cải trang thành nữ giới, với mục đích chạy trốn khỏi hàng ngũ của nhóm cực đoan tại khu vực miền bắc Iraq. Tuy nhiên, những đối tượng này bị IS bắt giữ lại.
Một thanh niên trang điểm và mặc đồ giống con gái bị IS bắt lại
Những đối tượng giả gái này không chỉ có những thanh niên mà còn có những người đàn ông trưởng thành. Họ trang điểm, mặc đồ phụ nữ nhưng lại …quên không cạo ria mép. Họ thậm chí còn mặc cả bộ jumpsuit đỏ của nữ để "đào ngũ" nhưng không thành. 
Mặc đồ jumpsuit đỏ của nữ nhưng lại quên chưa... cạo râu 
Tờ Sunny Mirror cho biết, họ không xác định được nguồn gốc và thời gian chụp chính xác của các bức ảnh nhưng theo những chú thích bằng tiếng Ả Rập cho thấy chúng được chụp tại khu vực Baiji của miền Bắc Iraq.
Theo luật Sharia, phụ nữ không được tham gia vào chiến đấu và cũng theo luật này nhóm phiến quân IS sợ bị chết dưới tay phụ nữ bởi chúng sẽ không thể siêu thoát và lên thiên đường.

Minh Thúy (Theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn