Chiêm ngưỡng vũ khí ‘siêu khủng’ của Nga để tiêu diệt IS

Thế giớiChủ Nhật, 04/10/2015 01:06:00 +07:00

Quân đội Nga quyết tâm tiêu diệt tận gốc phiến quân Hồi giáo IS trên lãnh thổ Syria với việc tăng cường thêm máy bay phản lực “siêu khủng” Su-24M2.

(VTC News) – Quân đội Nga quyết tâm tiêu diệt tận gốc phiến quân Hồi giáo IS trên lãnh thổ Syria với việc tăng cường thêm máy bay phản lực “siêu khủng” Su-24M2.

Quân đội Nga vừa quyết định điều thêm 12 máy bay phản lực Su-24M2 đến căn cứ quân sự ở Latakia, Syria để tăng cường khả năng chiến đấu với Phiến quân Hồi giáo IS.

Su-24M2 là phiên bản hoàn thiện nhất của thế hệ máy bay này – thế hệ đã được sử dụng từ những năm 1960. Mặc dù “lớn tuổi” nhưng sức mạnh của những chiếc Su-24 không thể bị coi thường.

Phiến quân Hồi giáo IS sẽ phải sợ hãi với các vũ khí của Nga
Phiến quân Hồi giáo IS sẽ phải sợ hãi với các vũ khí của Nga 

Các phiên bản mới của Su-24 luôn được đầu tư nâng cấp đáng kể về công nghệ. Đối với Su-24M2, nó sở hữu hệ thống định vị theo vệ tinh, buồng lái tân tiến, màn hình hiển thị hiện đại, khả năng chiến đấu trên không mạnh mẽ với các tên lửa R-73.

Trọng tải tối đa của Su-24M2 là 8 tấn, tuy nhiên, thường thì người ta chỉ sử dụng 1/3 số này.

Su-24M2 là loại máy bay vô cùng hiện đại
Su-24M2 là loại máy bay vô cùng hiện đại 

Phiên bản Su-24M2 được thiết kế để xâm nhập và chiếm lĩnh không phận của đối phương ở độ cao tương đối thấp, có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách hơn 400 dặm cũng như bắn liên tục 6 quả bom FAB-500M-62.

Theo Sputnik, 12 chiếc Su-24M2 không chỉ dành cho nhiệm vụ chiến đấu mà còn tham gia vào các hoạt động trinh sát và các hoạt động hậu phương khác.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là chưa biết Quân đội Nga sẽ điều động thêm bao nhiêu phi công và bao nhiêu thành viên phi hành đoàn sang Syria để thực hiện các nhiệm vụ của họ.

Khánh Huy(theo Sputnik)

Bình luận
vtcnews.vn