Chiêm ngưỡng siêu du thuyền “khủng” nhất thế giới

Kinh tếThứ Năm, 29/03/2012 05:26:00 +07:00

(VTC News) -Siêu du thuyền Eclipse của tỷ phú người Nga Abramovich xếp ở vị trí thứ nhất trong danh sách những siêu du thuyền “khủng” nhất hành tình của Forbes.

(VTC News) - Siêu du thuyền Eclipse của tỷ phú người Nga Abramovich xếp ở vị trí thứ nhất trong danh sách những siêu du thuyền “khủng” nhất hành tình của Forbes.

Forbes đưa ra bảng đánh giá này dựa trên những tiêu chí: tốc độ di chuyển, chiều dài, nội thất, tốc độ di chuyển.

Với những tiêu chí đó, Eclipse được Forbes đánh giá là siêu du thuyền “khủng” nhất năm 2012. Được biết, tỷ phú Abramovich sắm siêu du thuyền này năm 2010 với giá 250 triệu USD.

Eclipse có chiều dài 162,5m và được thiết kế riêng cho nhà tỷ phú người Nga. Trên Eclipse có một bể bơi dài gần20m, đáy bể có thể được nâng lên thành một sàn nhảy.

Nó có đầy đủ tiện nghi phục vụ cho 92thành viên trong thủy thủ đoàn và chứa được tới 3 chiếc trực thăng.

Đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách xếp hạng này là chiếc du thuyền của Hoàng tử

Dubai
, Sheik Mohammed bin Rashid al-Maktoum. Nó có chiều dài 162m và bên trong có bể bơi, rạp chiếu phim, sàn nhảy, phòng tập thể dục, sân máy bay trực thăng và đặc biệt là một khoang chứa tàu ngầm.

Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về du thuyền Al Said của ông chủ người Oman Sultan Quboos bin Sai’d dài 155m, và chiếc du thuyền hoàng gia của vua Ả-rập Xê-út Abdullah dài 147m. Mặc dù chiếc du thuyền mang tên Hoàng tử Abdulaziz được thiết kế vào năm 1984 thế nhưng nó cũng được trang bị những tính năng độc đáo như bệnh viện, bệnh viện riêng, nhà thờ Hồi giáo trong khi boong tàu mô phỏng thiết kế của tàu Titanic. Tàu còn có hệ thống tên lửa đối không và hệ thống giám sát dưới nước.

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của siêu du thuyền Eclipse:

Hoàng Thủy

Bình luận
vtcnews.vn