Chiêm ngưỡng những lẵng hoa độc đáo ngày 8/3

Kinh tếChủ Nhật, 07/03/2010 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Lẵng hoa kết hình số 8 và số 3 hay uốn lượn nửa vầng trăng hoặc vươn mình trên nền chiếc nón lá Việt Nam làm nên sự độc đáo, mới lạ hoa 8/3 năm nay

(VTC News) - Lẵng hoa kết hình chữ số 8 và số 3 hay uốn lượn thành nửa vầng trăng hoặc vươn mình trên nền chiếc nón lá Việt Nam… tất cả tạo nên sự độc đáo, mới lạ của mẫu hoa 8/3 năm nay.

Nếu như mọi năm, hoa bó tròn hoặc hoa kết hình trái tim trong hộp giấy luôn đắt hàng thì năm nay, theo ghi nhận của pv VTC News, các lẵng hoa lại được bán chạy hơn bao giờ hết.

Theo anh Vũ Trường Giang, Phó Giám đốc kinh doanh của Công ty TNHH Cây Cầu Vàng (64 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) – một trong những thành viên chính thức của Hiệp hội Hoa Quốc tế đánh giá: “Năm nay, người dân miền Bắc thay đổi phong cách thưởng hoa, du nhập theo lối chơi của dân Sài Gòn phần lớn dùng lẵng hoa. Lẵng hoa bao giờ cũng sang trọng, lịch sự, mang tính chất nghệ thuật hơn, có nhiều thế để cắm hoa. Chưa nói đến chuyện, nếu tặng bó hoa mà người nhận không sẵn lọ cắm thì rất có thể bó hoa bị để lay  lắt. Ngược lại, với lẵng hoa, bạn có thể để nó trang trọng trong phòng khách, trang trí trên bàn ăn nhà bếp hay làm tăng thêm vẻ quyến rũ trên bàn trang điểm trong phòng ngủ của bạn”.

Để bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các mẫu hoa đang tràn ngập trên thị trường, VTC News xin gửi tới bạn một số mẫu lẵng hoa "độc", "hot" được nhiều người ưa chuộng nhất trong lễ 8/3 năm nay.


Kết hợp 2 tông màu đỏ nhung và phấn hồng cùng với dây leo quấn xung quanh xoáy hình chôn ốc, 50 bông hồng được xếp thành hình tròn và cắm trên lọ vuông, đem đến cho người mua một mẫu hoa độc đáo, bắt mắt. Những chiếc dây leo được rũ bỏ hết lá, cuốn vòng xung quanh tạo nên sự khăng khít, gắn bó yêu thương. Bó hoa với giá 600.000 đồng này là món quà lý tưởng tặng cho người yêu, người tình nhân ngày 8/3.

Liên hệ: Shop hoa tươi Cây Cầu Vàng (Tại Hà Nộ: 64 Kim Ngưu – Hai Bà Trưng, Tel: 04.3972.81.28;
Tại Tp. Hồ Chí Minh: 19C Hoàng Hoa Thám – P12 – Q. Tân Bình, Tel: 08.6250.69.69)

Với 4 màu chủ đạo: Xanh, trắng, hồng và đỏ, các nhà thiết kế hoa đã tạo ra một kiểu dáng bất ngờ, thú vị. Những đường cong uyển chuyển được kết bởi những dải hoa hồng tạo nên con số 8 và số 3 (lộn ngược) tài tình, khéo léo. Đây thực sự là một món quà “độc”, ý nghĩa phù hợp cho tầng lớp đại gia tặng người thân trong ngày trọng đại quốc tế phụ nữ 8/3.

Giá: 2.000.000 đồng bán tại cửa hàng Điện hoa Hà Nội (99 Nghĩa Tân, Cầu Giấy, ĐT: 04.22004244)

Có người quan niệm rằng: Màu trắng biểu hiện của sự tang tóc. Nếu ai đó đã từng đọc chuyện tình hoa hồng trắng trong đó hình ảnh bông hồng trắng đã trở thành sợi dây nối liền tình cảm - tình yêu giữa hai người vốn có cá tính hoàn toàn khác biệt nhau thì sẽ coi nó như là minh chứng cho cái đẹp, sự thuần khiết, thanh tao. 8/3, giữa hàng triệu những đóa hồng nhung đỏ thắm, giỏ hoa đầy ắp hoa hồng trắng này lại trở nên “đắt giá” hơn bao giờ hết. Nó trở thành lựa chọn số một đối với những ai vốn chung thành với màu trắng. Được đặt trên chiếc kệ sắt, giỏ hoa 17 bông hồng trắng điểm xuyến với màu đỏ của những hoa chuỗi ngọc li ti tạo nên một thế đứng vừa dịu dàng vừa khỏe khoắn.

Giá: 150.000 đồng có bán tại Shop hoa của một võ sư mang tên Vĩnh Xuân, 249 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội, ĐT: 04.6254588

Một món quà đặc biệt cho những người yêu thích hoa địa lan. Giỏ hoa độc đáo với đường cong như mái ngói tượng trưng cho mái ấm gia đình thân yêu. 3 màu vàng – tím – trắng của địa làn phối hợp hài hòa,ăn ý tạo nên thế “Nửa vầng trăng” mềm mại, duyên dáng, như vẻ đẹp rạng ngời của người phụ nữ Việt Nam. Bạn có thể mua lẵng hoa này với giá 800.000 đồng tại cửa hàng điện hoa Hà Nội (99 Nghĩa Tân, Cầu Giấy, ĐT: 04.2200.4244)

 
Ngoài địa thế mặt tiền thuận lợi, shop hoa Flower Việt (66B Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội, ĐT: 04.38489487) được nhiều người chú ý đến bởi những mẫu hoa lạ mắt, phong cách bó hoa chuyên nghiệp, có một không hai. Dưới đây là một số mẫu độc đáo của Flower Việt mà bạn có thể tham khảo:

Với cái tên “Sắc xuân”, bó hoa này thích hợp cho những ai cầu kỳ, đam mê sự sáng tạo. Những bông hoa được nổi bật lên trên nền chiếc nón lá truyền thống của Việt Nam. Cành lan đỏ vươn dậy phía trên thể hiện sức sống, sự mạnh mẽ của người phụ nữ Việt Nam. Những gam mầu được phối hợp với nhau một cách ăn ý, từ đỏ đến vàng và màu hồng phấn. Cành tuyết trắng được lấy từ những gốc cây già nua ôm quanh bó hoa như khẳng định cho sức sống trỗi dậy, là nền tảng vững chắc để vươn lên một cuộc sống thanh cao.

Dù mẫu hoa này tốn rất nhiều công sức để sáng tạo và hoàn thiện nhưng giá lại rất mềm, phù hợp đối với túi tiền của sinh viên: Giá bán 150.000 đồng.

Điểm độc đáo đầu tiên ở lãng hoa này là chiếc giỏ vuông xinh xắn, với những miếng gỗ mỏng uốn lượn xung quanh. Sự mộc mạc, dân dã toát lên từ bông hoa bìm bìm được giăng mắc ở góc trên lãng hoa tạo một điểm nhấn nho nhỏ, tăng sự thu hút cho khách hàng. Hoa cỏ được kết nơ bên cạnh cộng với bông hoa lan vươn lên e ấp phía sau làm nên sức sống bền bỉ từ trong nguồn cội. Giá bán: 350 – 400.000 đồng.

Không theo bất kỳ một khuôn mẫu nào, mẫu hoa “Thiên nga trắng” này lại gây ấn tượng độc đáo đối với người mua bởi sự gần gũi và tự nhiên, ngộ nghĩnh và đáng yêu. Giỏ hoa thiên nga bằng nan hiếm bắt gặp trong các shop hoa trên địa bàn Hà Nội. Tâm điểm là bông hoa bách hợp nở bung rạng rỡ, kết hợp với màu đỏ của hoa đồng tiền và điểm xuyến bông hoa ly pery nhã nhặn. Cái hay nhất của bó hoa này là những chiếc lá dừa phía sau được kéo dài giống như đuôi thiên nga đang sải cánh, tạo nên sự lãng mạn, bay bổng. Hoa thích hợp cho tặng bạn bè, thân thiết và người yêu thương trong gia đình. Giá bán: 200.000 đồng.

Với ý tưởng sâu sắc, thâm thúy về cuộc hành trình gìn giữ mái ấm gia đình, tình yêu đôi lứa, các nhà thiết kế hoa của Flower Việt đã tạo nên hình tượng một chiếc thuyền hạnh phúc. Riêng sự xuất hiện của hoa hồng tú cầu đã là một sự phá cách lớn bởi trên địa bàn Hà Nội, ít có shop hoa nào nhập về loại hoa đẹp đẽ, tinh tế này.

Nếu để ý, sẽ thấy những chiếc lá nến được gấp thành hình ngôi nhà biểu trưng cho một gia đình. Phía trên nổi lên sắc vàng của lan vũ nữ, đẹp quyến rũ như một cô gái thanh xuân, tràn trề xuân sắc. Bó hoa mang tới thông điệp: Hạnh phúc gia đình dễ bị lung lay bởi những “bông hoa lạ” như lan vũ nữ. Để giữ được cuộc sống yên ấm bền lâu, những người mẹ, người vợ nho nhã, hiền hòa, nhẹ nhàng, lộng lẫy, kiêu sa (hoa cẩm tú cầu) cần phải chèo lái con thuyền của hạnh phúc lứa đôi.

Giá: 350.000 đồng.

Từ những hình ảnh quen thuộc mang tính truyền thống như tre Việt Nam, trầu cau, lá cọ, mẫu hoa “Tình mẹ” ra đời với những mộc mạc, chất phát, giản dị, chân quê. Không cầu kỳ, diêm dúa, không khoa trương, màu mè, bằng những gam màu nhã nhặn như hoa phăng tím, bạn sẽ tìm thấy ở lẵng hoa một sự yên bình, ấm áp, tràn đầy tình thương yêu. Những chất liệu giản đơn như lá trầu ghép thành hình bông hoa, lá lốt làm lớp lót nền bên dưới cùng với chiếc giỏ mây được cắm trên bình gốm sứ. 3 bông hồng lấp ló sau chiếc nón trắng của mẹ, như thay lời trái tim những đứa con hiếu thảo rằng: “con yêu mẹ”.

Giá bán: 220.000 nghìn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn một số mẫu khác nằm trong bộ sưu tập hoa 8/3 của Flower Việt:

Màu vàng chủ đạo làm nên sự tươi trẻ, trong sáng 
(Giá bán: 300.000 đồng)

Cúc vàng rực rỡ, ly khoe mình trong nắng xuân
 (Giá bán: 300.000 đồng)

 5 cành ly xếp san sát nhau tạo nên sự dày dặn, tượng trưng cho tình cảm tràn đầy, dạt dào, lai láng. (Giá bán: 350 – 400.000 đồng) 

Cho những ai yêu thích loài hoa tinh tế, nhẹ nhàng, duyên dáng với cái tên cao sang "Cẩm tú cầu"
(Giá bán: 300.000 đồng)

 Được thiết kế theo phong cách thiên về tự nhiên, với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa màu trắng thuần khiết của đồng tiền, màu tím thủy chung của hoa lan và màu hồng nhẹ nhàng của bách hợp. Tất cả toát lên sự nhẹ nhàng, thanh thoát. Giá bán: 300.000 đồng 

Bài, ảnh: Tiểu Phương

Bình luận
vtcnews.vn