Chiêm ngưỡng những ‘bom tấn’ dội màn ảnh 2012

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 14/01/2012 04:14:00 +07:00

(VTC News) - Năm 2012, đang được hứa hẹn lại sẽ có một mùa phim bom tấn bội thu khi hàng loạt các siêu phẩm ăn khách từ các mùa trước được nối dài.

(VTC News)  - Đã thành đường mòn, vài năm trở lại đây Hollywood đều sẵn sàng đầu tư bạc triệu cho những phim bom tấn. Và cũng chẳng phụ công những khoản tiền bỏ ra, các phim bom tấn khi nào cũng là hiện tượng “sốt sình sịch” tại phòng vé và mang về những khoản lợi nhuận kếch sù cho các hãng phim. Năm 2012, đang được hứa hẹn lại sẽ có một mùa phim bom tấn bội thu khi hàng loạt các siêu phẩm ăn khách từ các mùa trước được nối dài trong mùa phim năm nay.

The Dark Knight Rises

2012 sẽ tiếp tục là năm của những bộ phim nối tiếp. Được chờ đợi nhất trong số đó là "The Dark Knight Rises", phần tiếp theo của The Dark Knight, bộ phim đính đám năm 2008.

Phần thứ 3 trong loạt phim về Người Dơi do Christopher Nolan đạo diễn và viết kịch bản.  Christopher Nolan đang có những cảm xúc lẫn lộn khi hoàn thành bộ phim Người dơi. Bởi đây là tập phim Batman cuối cùng mà ông tham gia sản xuất. Được đầu tư kinh phí khổng lồ lên tới 250 triệu USD. Ngay sau bộ phim này, hãng Warner Bros sẽ khởi động một loạt phim mới về Người dơi, khai thác những đề tài khác về siêu anh hùng này.

 

Nolan chia sẻ: “Tôi không kiềm chế nổi lòng mình khi phải ngừng làm việc với những nhân vật này. Tôi phải nói lời chào tạm biệt với Michael Caine, Gary Oldman và Christian Bale. Đó là việc hết sức khó khăn đối với tôi".

The Dark Knight Rises là bộ phim siêu anh hùng, nối tiếp các phim về nhân vật Batman (hai phần trước công chiếu 2005 và 2008), do Christopher Nolan đạo diễn, có sự tham gia của Christian Bale (trong vai Batman), Michael Caine (trong vai Alfred), Gary Oldman (vai thành viên hội đồng quản trị Gordon), Morgan Freeman (Lucious Fox) và Anne Hathaway (vai Miêu Nữ). Tài tử Joseph Gordon Levitt sẽ vào vai một cảnh sát ở thành phố Gotham có nhiệm vụ truy tìm 'kỵ sĩ bóng đêm'. Còn minh tinh Pháp Marion Cotillard, đóng vai thành viên trong hội đồng quản trị trợ giúp cho Batman.

 

Trái ngược với các dự đoán ban đầu rằng Joseph Gordon Levitt sẽ vào vai The Riddle, nhân vật của anh là một cảnh sát ở thành phố Gotham và được giao một nhiệm vụ đặc biệt dưới sự chỉ đạo của ủy viên hội đồng thành phố, Gorden (Gary Oldman).

Trong khi đó, bông hồng nước Pháp - Marion Cotillard - vào vai Miranda Tate, một thành viên trong hội đồng quản trị của tập đoàn Wayne Enterprises, luôn ủng hộ và sát cánh với người dơi Bruce Wayne. Đạo diễn Christopher Nolan dành rất nhiều lời khen cho Joseph Gordon Levitt và Marion Cotillard.

"Khi bạn cộng tác với những người tài năng như Marion và Joe, không có gì ngạc nhiên khi tôi muốn lặp lại những kinh nghiệm khi làm việc với họ. Khi tìm diễn viên cho hai vai Blake và Miranda, tôi nghĩ ngay tới họ. Tôi hy vọng sẽ có dịp hợp tác với Marion và Joe thêm lần nữa", Christopher Nolan cho biết.

 

Cả Marion Cotillard và Joseph Gordon Levitt đều từng xuất hiện trong bom tấn giành 4 giải Oscar 2011, Inception, của Nolan vào mùa hè năm ngoái. Một ngôi sao khác của Inception - Tom Hardy - sẽ trở thành nhân vật phản diện chính của The Dark Knight Rises.

Christian Bale vẫn tiếp tục hóa thân thành chàng Batman hào hoa, dũng cảm. Phần mới nhất của Người dơi còn có sự xuất hiện của minh tinh xinh đẹp Anne Hathaway trong vai miêu nữ Selena Kyle. The Dark Knight Rises đang trong giai đoạn tiền kỳ và sẽ khởi quay vào mùa hè năm nay.

Phần hai của Batman là The Dark Knight ra mắt mùa hè năm 2008 đã thu về hơn 1 tỷ USD và đứng thứ 8 trong danh sách Phim ăn khách nhất mọi thời đại. Phần ba, The Dark Knight Rises, đang được quay tại Anh, Romania, Ấn Độ và Mỹ. Phim sẽ khởi chiếu trên toàn thế giới từ ngày 20/7 tới

The Amazing Spider-Man

Đối thủ cạnh tranh của The Dark Knight Rises trong tháng 7 tới đây là The Amazing Spider Man. Đây là phần 4 của loạt phim Người Nhện với sự góp mặt của bộ đôi Emma Stone, ngôi sao mới nổi của Hollywood và Andrew Garfield.

 

The Amazing Spider Man
sẽ thực sự hoàn toàn mới, bởi nó sẽ không có sự góp mặt của dàn diễn viên cũ, như Tobey McGuire (vai Peter Parker/Người Nhện), Kirsten Dunst (Mary Jane), và dĩ nhiên cốt truyện cũng sẽ khác.

Có thể nói, đây không hẳn là Spider Man 4, mà được coi như một (hoặc có thể là series mới) về người siêu anh hùng có bộ gen của loài nhện. Cũng giống như loạt phim X-Men, sau khi ra ba phần 1-2-3 thì người ta bắt đầu làm những phần tiếp theo theo hướng mới, tương tự X-Men Origins: Wolverine, hay X-Men: First Class.

Tập phim Người Nhện mới sẽ có tựa gốc là The Amazing Spider-Man , với sự góp mặt của diễn viên Andrew Garfield trong vai Peter Parker, anh chàng này từng đóng khá nhiều phim, trong đó nổi bật nhất là The Social Network và The Imaginarium of Doctor Parnassus, Emma Stone trong vai Gwen Stacy (người yêu của Peter).

 

Tương tự như Hulk hay Wolverine, tập phim này sẽ giải thích khá chi tiết cho chúng ta nguồn gốc xuất hiện của Người Nhện, từ lúc còn là một chú nhóc phải sống xa cha mẹ đến tuổi thiếu niên và trưởng thành, cũng như cuộc sống nội tâm 2 mặt của Peter, một thanh niên ốm yếu, nhút nhát và sống khép kín đến khi vô tình phải mang trong mình một sứ mạng mới, vị cứu tinh của thành phố New York.

Phim được viết kịch bản bởi Alvin Sargent (từng tham gia kịch bản phần 2 và 3), Steve Kloves (tham gia kịch bản 7 phần Harry Potter) và đạo diễn Marc Webb. Chia sẻ với tạp chí này, đạo diễn Mark Webb cho biết: "Phần 4 The Amazing Spider-Man là câu chuyện về một đứa trẻ trong hành trình tìm kiếm cha mình và cũng chính là tìm kiếm bản thân cậu. Đó sẽ là một câu chuyện hoàn toàn mới về Spider Man mà bạn chưa từng xem trước đây."

Trong phần 4, Spider-Man sẽ phải chiến đấu chống lại kẻ thù nguy hiểm The Lizard do Tiến sĩ Curt Connors biến thành. Theo hé lộ trước đó của nhà sản xuất The Amazing Spider-Man, nhân vật Tiến sĩ Curt Connors ban đầu bị mất cánh tay trong một vụ nổ khi còn đang tại ngũ.

 

Hy vọng tái sinh lại cánh tay của mình, ông đã nghiên cứu và tạo được loại huyết thanh có chứa DNA của loài bò sát. Quyết định thử nghiệm trên chính cơ thể mình, kết quả Curt Connors đã biến thành một nhân vật phản diện siêu quyền năng có tên gọi The Lizard.

Nghe qua những cái tên trong ê-kíp sản xuất The Amazing Spider Man thì các fan hâm mộ của loạt phim giả tưởng này đã háo hức đòn chờ thế nào rồi. Phim sẽ ra rạp vào năm sau, cụ thể là ngày 3/7/2012.

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1962 trong tập 15 của loạt truyện tranh có tên gọi Amazing Fantasy. Nhân vật Người Nhện ngay lập tức trở nên nổi tiếng đến nỗi nhà xuất bản Marvel Comics đã phải phát hành loạt truyện riêng The Amazing Spider-Man chỉ 1 năm sau đó.

 

Spider-Man chính thức bước lên màn ảnh rộng vào năm 2002 do đạo diễn Sam Raimi thực hiện. 3 tập đầu của series phim bom tấn do nam diễn viên Tobey Maguire thủ vai chính đã thu về tới hơn 1,1 tỷ USD chỉ riêng từ thị trường Bắc Mỹ (gồm Mỹ và Canada) và trở thành một trong những loạt phim thành công nhất lịch sử điện ảnh. Và đến nay, hình ảnh chàng sinh viên có sức mạnh siêu nhiên Peter Parker đã không còn quá xa lạ với những fan đam mê thể loại phim siêu anh hùng.
 
Sự thành công vang dội của 3 tập đầu chắc chắn tạo ra áp lực không nhỏ đối với ekip của The Amazing Spider-Man. Đặc biệt với Andrew Garfield - nam diễn viên chính đảm nhận vai Người Nhện.

The Hobbit: An Unexpected Journey

Một quả bom tấn nữa cũng đang được người hâm mộ rất chờ đợi là "The Hobbit: An Unexpected Journey" của đạo diễn Peter Jackson. Đây tiếp tục là cuộc hội ngộ trên màn ảnh nữa giữa đạo diễn của loạt phim đình đám "Chúa tể của những chiếc nhẫn" và nhà văn J.R.R. Tolkien, tác giả của bộ tiểu thuyết về "Chúa nhẫn" cũng như "The Hobbit".

 

Phim vẫn đang trong giai đoạn quay và dự kiến ra vào vào cuối năm nay. Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như: Martin Freeman, Ian McKellen, Andy Serkis, Hugo Weaving, Orlando Bloom, Evangeline Lilly, Elijah Wood, Cate Blanchett...  "The Hobbit: An Unexpected Journey" được coi là loạt phim nối tiếp của bộ ba tác phẩm Chúa nhẫn vốn vô cùng thành công về mặt nghệ thuật và thương mại của Peter Jackson cách đây một thập kỷ.

Đạo diễn Peter Jackson cũng xác nhận tài tử Anh Orlando Bloom sẽ diễn tiếp vai chàng tiên Legolas trong The Hobbit. Nhân vật này không có mặt trong tác phẩm của Tolkien nhưng được sáng tạo thêm trong kịch bản.

Orlando gia nhập danh sách các diễn viên quen thuộc của The Lord of the Rings hội ngộ trong The Hobbit, gồm Ian McKellen vai phù thủy Gandalf, Andy Serkis vai quái nhân Gollum, Hugo Weaving vai tiên Elrond, Cate Blanchett vai tiên Galadriel, Christopher Lee vai phù thủy Saruman, Ian Holm vai Bilbo già và Elijah Wood vai Frodo.

 

Những diễn viên mới gia nhập dự án bom tấn gồm có Martin Freeman vai Bilbo thời trẻ, Richard Armitage vai thủ lĩnh người lùn Thorin Oakenshield, Stephen Fry vai Chúa tể vùng Lake-town (nơi con người sinh sống) và James Nesbitt vai chú lùn Bofur.

The Hobbit là câu chuyện xảy ra trước The Lord of The Rings, khi Bilbo, một người thuộc tộc người lùn Hobbit, đột nhiên rơi vào một cuộc phiêu lưu mạo hiểm với người bạn thân, phù thủy Gandalf và một nhóm người lùn Dwarf (một tộc người khác với người Hobbit). Đoàn người tìm đến Lonely Mountain, nơi có con rồng khổng lồ Smaug đang ngủ. Phía dưới chính là một vùng đất rộng lớn, nơi từng có một vương quốc người lùn hùng mạnh.

 

"The Hobbit: An Unexpected Journey" thực sự siêu bom tấn của Hollywood với kinh phí sản xuất lên đến nửa tỉ đô la, tức là gấp đôi những bộ phim được cho là có kinh phí "khủng" nhất cỡ Avatar hay Transformers. Được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên viết năm 1937 của J.R.R. Tolkien, The Hobbit gồm hai phần (The Hobbit: An Unexpected Journey và The Hobbit: There and Back Again), được bấm máy song song và ấn định ngày phát hành vào tháng 12/2012 và 12/2013..

The Avengers

The Avengers, siêu phẩm của quy tụ các siêu anh hùng trên màn ảnh sẽ ra mắt với cả định dạng 2D và 3D vào ngày 4/5 tới được cho là bọ phim tham vọng nhất mọi thời đại khi với kinh phí trên 200 triệu đô la này có sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao đình đám như: Robert Downey, Jr. (Iron Man), Chris Evans (Captain America), Chris Hemsworth (Thor), Mark Ruffalo (Hulk)...

 

Trong phim có sự tham dự của các diễn viên Robert Downey Jr vai Tony Stark/Iron Man, Chris Hemsworth vai Thor, Scarlett Johansson vai Black Widow, Jermy Renner vai Hawkeye, Samuel L. Jackson vai Nick Fury, Cobie Smulders vai Maria Hill, Tom Hiddleston vai Loki, Mark Ruffalo vai Bruce Banner/The Hulk, Stellan Skarsgård vai Erik Selvig, Clark Gregg vai Agent Coulson và Chris Evans vai Capitan America.

The Avengers là một tập hợp những siêu anh hùng bao gồm: Captain America, Iron Man, Thor, Hulk,… Tuy nhiên, Captain America vẫn chưa công chiếu. Vì là tập hợp của một loạt siêu anh hùng trên nên việc đồng nhất về nhân vật cũng như cốt truyện, cách xây dựng là rất khó, điều đó nâng The Avengers trở thành một siêu phẩm hứa hẹn sẽ thu hút bất kỳ tín đồ nào của dòng phim này.

 

Đạo diễn Joss Whedon, nổi tiếng với series truyền hình Glee, Firefly, v.v. Joss Whedon nói “Tôi đã mơ rằng mình sẽ làm một bộ phim xuất chúng. Nhưng không ngờ nó lại quy mô đến thế này.” Ông đùa rằng có khả năng mình sẽ làm hỏng mất bộ phim.

Madagascar 3: Europe's Most Wanted

Đây là tập đầu tiên của loạt phim hoạt hình ăn khách này được thực hiện với định dạng 3D. Bốn năm sau thành công của phần hai vào năm 2008, đạo diễn Eric Darnell mới quyết định tiếp tục khai thác câu chuyện về bộ tứ: sư tử Alex, ngựa vằn Marty, hưu cao cổ Melman và hà mã Gloria.

 

Từ sau chuyến chạy trốn khỏi châu Phi ở tập trước, Alex và ba người bạn lại thèm khát được trở về quê nhà, về với Vườn thú Công viên Trung tâm ở thành phố New York (Mỹ). Bốn người bạn bất chấp tất cả để có thể về đến nhà. Tham gia cùng bọn họ còn có chú vượn cáo thích nhảy nhót Julien, Maurice dễ thương và những chú chim cánh cụt bản lĩnh.

Trong tập 3, nhóm bạn bước vào một chuyến phiêu lưu mới. Điểm đến lần này là châu Âu, nơi các nhân vật tìm được một vỏ bọc hoàn hảo - rạp xiếc di động để "tung hoành" các trò nghịch ngợm. Ngoài những nhân vật cũ, Madasgascar 3 sẽ giới thiệu một số nhân vật mới như: sư tử biển Stefano, hổ Vitaly, báo đốm Gia, gấu Sonya hay bộ ba ngựa Andalusian.

 

Dàn diễn viên lồng tiếng trong phần ba gồm: Ben Stiller, Chris Rock, David Schwimmer, Jada Pinkett Smith, Sacha Baron Cohen, Cedric The Entertainer và Andy Richter. Chủ nhân tượng vàng Oscar Frances McDormand tham gia trong vai tay Thuyền trưởng độc ác Chantel Dubois, cùng với Bryan Cranston (Hổ Vitaly), Jessica Chastain (Báo đốm Gia) và Martin Short (Sư tử biển Stefano).
.
Ra mắt phần đầu năm 2005, Madagascar đã đem lại khoản lợi nhuận kếch xù cho hãng DreamWorks và được coi là một trong những loạt phim hoạt hình thành công nhất. Hai phần Madagascar đã đạt doanh thu 1,13 tỷ USD trên toàn thế giới. Câu chuyện về bốn con vật nuôi trong vườn thú New York với những chuyến phiêu lưu hài hước đã hoàn toàn chinh phục đối tượng khán giả thiếu nhi.

Madagascar 3: Europe's Most Wanted sẽ khởi chiếu tại Việt Nam với định dạng 3D từ ngày 8/6/2012 (cùng ngày với Bắc Mỹ).

Chu Ngũ Nương(Tổng hợp)

 

 

 

Bình luận
vtcnews.vn