Chiêm ngưỡng hình ảnh loài rắn nặng hơn… 1 tấn

Phóng sự - Khám pháChủ Nhật, 13/05/2012 05:42:00 +07:00

(VTC News) - Không ít loài khủng long có kích cỡ nhỏ là thức ăn cho loài bò sát có khả năng nuốt chửng con mồi nặng gấp vài lần cơ thể mình.

(VTC News) - Không ít loài khủng long có kích cỡ nhỏ là thức ăn cho loài bò sát có khả năng nuốt chửng con mồi nặng gấp vài lần cơ thể mình.

Từ một số bộ xương hóa thạch của loài tianoboa tìm thấy trong các hầm mỏ ở Colombia, các nhà khoa học đã phục dựng thành công một con rắn khổng lồ, lớn đến mức khó tưởng tượng. Chiêm ngưỡng con rắn mô hình này, không ai không khỏi lạnh xương sống.

 

Theo đó, loài rắn này có chiều dài tới 15m, nặng 1,2 tấn. Nó từng rất đông đúc và là bá chủ của những cánh rừng nhiệt đới cách đây 60 triệu năm, thuộc thời kỳ đầu kỷ nguyên thứ ba.

Nó được biết đến là sát thủ của nhiều loài động vật. Với trọng lượng như thế, con mồi của nó không chỉ đơn giản là hươu, nai, hoẵng, mà là trâu, bò, thậm chí là voi, tê giác, cá sấu. Không ít loài khủng long có kích cỡ nhỏ là thức ăn cho loài bò sát có khả năng nuốt chửng con mồi nặng gấp vài lần cơ thể mình.

 

Theo các nhà khoa học, titanoboa là loài rắn lớn nhất từng tồn tại trong lịch sử trái đất được phát hiện. Tất cả những con trăn, rắn còn tồn tại đến ngày nay đều có kích cỡ quá khiêm tốn so với con titanoboa này.

Kênh truyền hình Smithsonian dựa vào tài liệu các nhà khoa học cung cấp đã dựng lại bộ phim về loài rắn này trong các khu rừng ấm áp, ẩm ướt. Để con người ngày nay có thể chiêm ngưỡng loài rắn khổng lồ từng tồn tại trên trái đất, các nhà khoa học đã kỳ công phục dựng loài rắn khổng lồ này qua một số hóa thạch.

Mời độc giả chiêm ngưỡng hình ảnh loài rắn 60 triệu năm tuổi trong slideshow..

 
 


Diễm My

Bình luận
vtcnews.vn