Chiêm ngưỡng bức tranh dài nhất Festival Huế 2010

Thời sựThứ Hai, 07/06/2010 04:35:00 +07:00

(VTC News) - Một kỷ lục mới về tranh đã được xác lập tại Festival Huế 2010 khi bức tranh đường phố mang tên “Cuốn chiếu chỉ” dài 60m, rộng 3,5m được trưng bày.

(VTC News) - Một kỷ lục mới về tranh đã được xác lập tại Festival Huế 2010 khi bức tranh đường phố mang tên “Cuốn chiếu chỉ” dài 60m, rộng 3,5m do Câu lạc bộ họa sỹ trẻ TT.Huế, 15 họa sỹ của 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng hơn 100 sinh viên Đại học mỹ thuật Huế thực hiện tại khu phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu.


Bức tranh "Cuốn chiếu chỉ" là những phác thảo của lịch sử trải dài qua các triều đại Lý, Trần, Hồ, hậu Lê, Tây Sơn... và cũng là tác phẩm lập kỷ lục trong chương trình Festival Huế 2010 nhằm hướng đến đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Kỷ lục bức tranh đường phố dài 60m, rộng 3,5 m

Giá trị sâu sắc của tác phẩm chính là nét đặc trưng của từng đoạn tranh như thời Lý có rồng, chùa Một cột; Thời Tây Sơn có voi chiến trận, và khung cảnh thanh bình hôm nay được tô điểm như một thông điệp yêu hòa bình của dân chúng... Theo một trong những tác giả chính của bức tranh, họa sỹ Trần Hữu Nhân, cho biết: bức tranh trải dài 60m đã xâu chuỗi những nét văn hóa, lịch sử từ thuở khai sinh, mở cõi đến cuộc sống yên bình tự do từ đất Thăng Long đến đất cố đô.

Đời sống lao động nhân dân được đánh thức trong "Cuốn chỉ chiếu"
Màu sắc hài hòa, sinh động của bức tranh đã tạo cho du khách những  ấn tượng đặc biệt.

Hiện bức tranh đang thu hút rất đông sự quan tâm của du khách và dân chúng tham quan. Bức tranh “Cuốn chỉ chiếu” đặt ngay cạnh cầu Trường Tiền, tựa mình bên sông Hương như đánh thức vẻ đẹp của xứ Huế huyền ảo trong dịp Festival này.

Trần Viết Long

Bình luận
vtcnews.vn