Chiếm đoạt 7 tỷ đồng nhờ rao bán 'nhà ảo'

Pháp luậtThứ Tư, 05/08/2015 04:50:00 +07:00

Bằng thủ đoạn làm giả giấy tờ nhà đất, bảo mẫu Trần Thị Giang (Bình Định) đã lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều người số tiền lên đến 7 tỷ đồng.

Bằng thủ đoạn làm giả giấy tờ nhà đất, bảo mẫu Trần Thị Giang (Bình Định) đã lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều người số tiền lên đến 7 tỷ đồng. 

Ngày 5/8, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Trần Thị Giang (SN 1972, quê Bình Định, hành nghề bảo mẫu) và Mã Văn Thành (SN 1971, ngụ quận Bình Tân, TP HCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tháng 2/2011, ông Trần Ngọc K. (ngụ huyện Hóc Môn) có vay của Giang số tiền 40 triệu đồng, ông K. thế chấp cho Giang giấy tờ nhà và giấy chứng nhận lô đất 70,9 m2.
Sau đó, Giang mang giấy tờ nhà, đất của ông K. đến gặp Thành vay 100 triệu đồng. Do không có tiền trả nên Giang đã làm giả hợp đồng mua bán nhà đất, bên mua là Giang còn bên bán là ông K.
Trần Thị Giang  
Sau khi có hợp đồng giả, Giang kêu Thành đóng vai ông K. đến một quán cà phê thực hiện giao dịch bán nhà. Giang đã bán nhà của ông K. cho ông Hùng giá 300 triệu đồng sau đó lấy 100 triệu đồng trả cho Thành.
Tương tự, ông Thái Công T. (ngụ quận Gò Vấp) cho Giang vay gần 400 triệu. Đến hẹn trả nợ, Giang nói không có tiền trả và sẽ bán căn nhà số 52 Tô Ký (huyện Hóc Môn) giá 3 tỉ đồng cấn nợ. Bên cạnh đó, để ông T. tin tưởng, Giang làm giả một giấy thế chấp căn nhà cho ngân hàng với số tiền vay 750 triệu đồng.
Ngày 18/6/2011, Giang đã làm hợp đồng mua bán nhà đất với ông T. Khi ông T. đến nhận nhà thì mới tá hỏa phát hiện căn nhà này Giang thuê của người khác mở điểm kinh doanh nhà trẻ.
Video: Vạch trần mánh khóe lừa đảo bán vé máy bay giả

Ngoài ra, bằng những thủ đoạn gian dối khác, Giang đã lừa đảo, chiếm đoạt của 7 người khác với số tiền gần 6,4 tỉ đồng.
Đáng chú ý, sau thực hiện hàng loạt phi vụ lừa đảo, Giang bỏ về Bình Định mở cơ sở nuôi dạy trẻ Hoa Lan (phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn) để che giấu hành vi của mình. 

Nguồn: Người Lao động
Bình luận
vtcnews.vn