Chiếc kéo vô tình cứu sống bé sinh non

Sức khỏeThứ Ba, 18/12/2012 07:04:00 +07:00

(VTC News) - Một chiếc kéo đã vô tình nằm trên chiếc cân và sự ngẫu nhiên đó đã mang lại sự sống cho cô bé sinh non chỉ nặng 382g này.

(VTC News) - Một chiếc kéo đã vô tình nằm trên chiếc cân và sự ngẫu nhiên đó đã mang lại sự sống cho cô bé sinh non chỉ nặng 382g này.

Lúc này Maddalena đang có một sự hồi phục rất tốt và trở thành một trong những em bé nhẹ cân nhất được cứu sống ở Anh.

 
Trước đó các bác sĩ không chắc rằng liệu họ có nên cứu sống cô bé hay không bởi với 23 tuần tuổi, phổi và các cơ quan nội tạng khác vẫn chưa được phát triển đầy đủ.

Thế là các bác sĩ quyết định cân cô bé. Kết quả, em nặng 454g- một trọng lượng đủ cho phép để các bác sĩ nỗ lực giành lấy sự sống cho em. Chỉ đến sau này họ mới phát hiện ra đã có một chiếc kéo vô tình nằm trên cân vào thời điểm đó, chứ thật ra em chỉ cân nặng 382g.

Được biết các tiêu chuẩn về đạo đức y khoa ở Anh trong việc chăm sóc trẻ sinh non cho rằng: Không nên cứu sống những đứa trẻ sinh ra ở tuần thứ 22 hoặc sớm hơn, vì chúng sẽ gặp phải rất nhiều rắc rối về mặt sức khỏe về sau này.
 
Hiện tại qua 6 tháng, cô bé Maddalena đang có một sự phục hồi rất tốt tại bệnh viện Royal Sussex Hospital, và các bác sĩ tin rằng em sẽ phát triển khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác.
 
Chị Kate- 31 tuổi, mẹ của cô bé cho biết: “Chúng tôi từng nghĩ rằng sẽ không thể nào có thể mang Maddalena về nhà được. Lúc này con bé đã cân nặng được gần 3 kg và đang khỏe mạnh lên từng ngày. Đó là phép màu và chúng tôi quá hạnh phúc khi đón con gái về nhà trong lễ Giáng sinh này”.

Vào đầu tháng này, một cuộc nghiên cứu của Medical Research Council (MRC) cho rằng: chỉ những đứa trẻ sinh non được 24 tuần tuổi mới có cơ hội sống sót. Còn nếu sớm hơn khả năng này hầu như không còn.

Kết quả trên cũng tiết lộ rằng: mặc dù con số những ca sinh thiếu tháng được cứu sống đã tăng lên đáng kể, thế nhưng cùng với đó là sự tăng lên đồng thời của những khuyết tật lâu dài- như một hệ quả tất yếu của việc sinh thiếu tháng.

Phương Hiền

Bình luận
vtcnews.vn