Chiếc cặp của Ngoại trưởng Mỹ mang tới Nga có gì bên trong?

Thế giớiThứ Sáu, 25/03/2016 07:18:00 +07:00

Theo Economic Times, hôm 24/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tỏ ra rất tò mò về chiếc cặp mà Ngoại trưởng Mỹ John Kerry mang tới Moscow.

Theo Economic Times, hôm 24/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tỏ ra rất tò mò về chiếc cặp mà Ngoại trưởng Mỹ John Kerry mang tới Moscow.

Ông đùa rằng trong đó có thể chứa tiền để mở rộng đường cho những đề nghị của Mỹ về tương lai của Syria.

Trong cuộc gặp với ông Kerry tại điện Kremlin hôm 24/3, ông Putin mỉm cười nói: “Khi tôi nhìn thấy ông bước xuống máy bay và tự cầm đồ của mình, tôi đã có chút thắc mắc.

Một mặt, điều đó thể hiện dân chủ, mặt khác, tôi nghĩ nước Mỹ chắc hẳn đang rất khó khăn vì không có ai cầm giúp chiếc cặp cho ngài Ngoại trưởng”.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tới Moscow hôm 24/3/2016.

Ông Putin đùa thêm: “Nền kinh tế Mỹ đang diễn biến tốt và không có chuyện cắt giảm ngân sách lớn. Sau đó tôi nghĩ, có thể trong chiếc cặp có thứ gì đó mà ngài không muốn đưa ai đó cầm hộ, một thứ gì đó giá trị. Đó có thể là tiền ngài mang theo để thương lượng tốt hơn với chúng tôi về những vấn đề quan trọng”.

Đáp lại, Ngoại trưởng Mỹ trả lời: “Khi chúng ta ở riêng, tôi sẽ cho ngài xem trong cặp của tôi có gì. Tôi nghĩ ngài sẽ ngạc nhiên”.

Khi được phóng viên hỏi về chiếc cặp sau cuộc họp, ông Kerry cho hay không thể tiết lộ công khai và rằng: “Đó là bí mật giữ tôi và Tổng thống Putin”.

Trong cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Mỹ John Kerry với Tổng thống Putin và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Moscow hôm 24/3, hai bên đã thảo luận nhiều về vấn đề Syria.

Ông Lavrov cho biết hai bên đã thống nhất cần nhanh chóng tiến hành đối thoại trực tiếp giữa chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad và các phe đối lập Syria, đồng thời tiếp tục phối hợp hành động để giữ vững lệnh ngừng bắn tại Syria.

Nga và Mỹ cũng đồng ý với kế hoạch tăng cường phối hợp chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và các nhóm vũ trang cực đoan khác.

Ngoài ra, ông Kerry cho biết, hai nước còn đạt được thỏa thuận về thời hạn thành lập một chính phủ chuyển tiếp tại Syria, cũng như thời hạn soạn thảo dự thảo hiến pháp của nước này là trước tháng 8 tới.

Còn về vấn đề Ukraine, Nga và Mỹ vẫn còn nhiều mâu thuẫn trong việc thực hiện các điều kiện trong thỏa thuận ngừng bắn Minsk.

Đây là chuyến thăm thứ 3 của ông Kerry tới Nga trong vòng chưa đầy 10 tháng qua.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ The Economic Times, nhật báo tiếng Anh được xuất bản tại Ấn Độ, lần đầu vào năm 1961. Với lượng độc giả trên 800.000 người, đây là tờ báo kinh doanh bằng tiếng Anh được đọc nhiều thứ hai trên thế giới và chỉ xếp sau tờ The Wall Street Journal của Mỹ.


Nguồn: Infonet
Bình luận
vtcnews.vn