Chiếc bánh nướng… 189 năm tuổi

Thế giớiThứ Hai, 05/04/2010 03:22:00 +07:00

(VTC News) - Một cụ bà ở hạt Lincolnshire (Anh) đang sở hữu chiếc bánh nướng “nhiều tuổi” nhất thế giới, được sản xuất từ năm… 1821.

(VTC News) - Một cụ bà ở hạt Lincolnshire (Anh) đang sở hữu chiếc bánh nướng “nhiều tuổi” nhất thế giới, được sản xuất từ năm… 1821.

Bà Nancy khoe chiếc bánh nướng... 189 năm tuổi. 
Bà Nancy Titman (91 tuổi, Anh) đã được trao chiếc bánh nướng 189 năm tuổi trước khi mẹ của bà qua đời. Điều đáng ngạc nhiên là trải qua gần 2 thế kỷ, nhưng chiếc bánh này không hề có dấu hiệu bị mốc.

Chiếc bánh này được sản xuất trùng với năm vị vua nổi tiếng Napoleon qua đời, sau đó George IV lên nắm quyền trị vì đất nước. Kể từ đó, chiếc bánh nướng đã ở trong gia đình bà Nancy qua nhiều thế hệ.

Bà Nancy nói : “Chiếc bánh như một vật báu gia truyền và được gia đình tôi gìn giữ trong gần 2 thế kỷ qua. Mẹ tôi có nói rằng, tổ tiên của chúng tôi đã từng làm trong một hiệu bánh nổi tiếng và họ tin chắc rằng chiếc bánh này được làm vào ngày “thứ sáu tốt lành” trong dịp lễ Phục sinh, vì vậy nó sẽ không bao giờ bị mốc”.

Chiếc bánh được làm vào tháng 3/1821 bởi ông William Skinner - cụ tổ của bà Nancy và ông cũng là người sở hữu một tiệm bánh ở London.

Chiếc hộp cất giữ chiếc bánh nướng kỳ diệu. 
“Trải qua một thời gian quá dài, chiếc bánh giờ đã cứng như đá. Những quả nho trên bề mặt bánh cũng bị phân huỷ, nhưng chiếc bánh này sẽ mãi mãi là vật báu của gia đình, nó sẽ luôn được cất giữ trong chiếc hộp này”, bà Nancy chia sẻ.

Đức Anh (Theo Daily Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn