Chia tay Van Gaal, Bayern rút ruột tuyển Đức?

Thể thaoThứ Tư, 09/03/2011 08:20:00 +07:00

(VTC News) – Joachim Loew là một trong số những ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế mà Louis Van Gaal sẽ để lại cuối mùa giải.

(VTC News) - Theo tờ Bild, HLV trưởng ĐT Đức Joachim Loew là một trong số những ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế mà Louis Van Gaal sẽ để lại cuối mùa giải.

Hôm thứ Hai vừa qua Bayern đã chính thức tuyên bố Van Gaal sẽ rời Allianz Arena sau khi mùa 2010-11 kết thúc, dù hợp đồng của HLV người Hà Lan tới 2012 mới hết hạn.

Được biết hợp đồng của Joachim Loew với Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) sẽ hết hạn sau EURO 2012, nhiều khả năng DFB sẽ không để ông ra đi cho đến khi giải đấu kết thúc, bởi Loew vẫn đang “đạo diễn” cho cuộc cách mạng bóng đá trẻ hiện nay.

Joachim Loew.

Mặc dù vậy, Loew vẫn là ứng cử viên số 1 trong bản danh sách những người có khả năng thay thế Louis Van Gaal. Loew đã từng có kinh nghiệm dẫn dắt CLB khi còn là HLV tại Stuttgart. Ngoài ra việc này cũng có thể dễ đàm phán vì DFB luôn có mối quan hệ tốt với Franz Beckenbauer.

Ngoài Joachim Loew, HLV của Leverkusen là Jupp Heynckes cũng nằm trong số những người có khả năng ngồi vào chiếc ghế “nóng”. Heynckes từng là HLV tạm quyền tại Allianz Arena sau khi Jurgen Klinsmann bị sa thải năm 2009. Ông cũng là người nắm Real Madrid mùa 1997-98, giúp Real vô địch Champions League.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn