Chia tay, có nên ngừng giao tiếp?

Sức khỏeChủ Nhật, 01/05/2011 06:36:00 +07:00

(VTCNews) - Chia ly thường khiến cho việc giao tiếp giữa hai bên trở nên tồi tệ hơn. Dù vậy, bạn cũng đừng quên gìn giữ mối liên lạc.

(VTC News) - Sự chia ly thường khiến cho việc giao tiếp giữa hai bên trở nên tồi tệ hơn. Thực tế thì dù mối quan hệ có trôi dạt đến đâu thì bạn cũng đừng quên gìn giữ sự liên lạc tốt với người ấy. 

Bạn có gặp khó khăn gì khi duy trì mối quan hệ với người cũ sau một cuộc chia tay vốn hủy hoại quan hệ của bạn trong quá khứ? Điều này thực sự mới là hành vi thật nhân văn mà bạn nên làm. 

Chia tay không có nghĩa là hết, nối lại là điều hoàn toàn có thể 

Nói chung, một người thường cảm thấy nhẹ nhõm và vui sướng hơn khi rẽ qua một lối khác trong hôn nhân sau khi chia tay hơn là nghĩ đến hoặc trở lại làm bạn với người cũ. Trong thực tế, chuyện chia tay khi bạn chưa thành hôn hoặc “đứt gánh giữa đường” khi cả hai đã thành vợ thành chồng không có nghĩa là bạn phải đoạn tuyệt mọi giao tiếp với người cũ.

Và nếu bạn muốn hàn gắn mối quan hệ với người cũ và vun vén một tình bạn, hãy thực hiện theo các bước mà Sheknows mách nhỏ cho bạn. 

Kết thúc chưa phải là chấm hết

Không có cuộc chia ly nào hứa hẹn mối quan hệ đó sẽ trở thành tình bạn trong tương lai. Tuy nhiên, điều tốt nhất bạn có thể làm để ngăn chặn đường cụt đối với một mối quan hệ là mở rộng lòng với người ấy. 

Gặp gỡ ở công viên 

Nếu bạn đang có kế hoạch gặp gỡ với người cũ, cố gắng đi đến những nơi mà bạn chưa bao giờ đến cùng người ấy trước đây. Hãy chọn nơi nào không lưu dấu kỷ niệm đẹp cũng như kỷ niệm buồn của cả hai người trước đây. Đến công viên hoặc một nhà hàng Ý để tận hưởng một bữa ăn ngon với người ấy. 

Đừng cho rằng đây không phải là lỗi của bạn 

Mặc dù thực tế, lỗi là do anh ấy, nhưng cách tốt nhất để mối quan hệ có thể diễn ra tốt đẹp là tập trung vào thái độ tích cực để không gây ấn tượng là hai người đổ lỗi và trách nhiệm cho nhau về điều không hay đã xảy ra. 

Thưởng thức những ngày nghỉ với nhau

Nếu tình cờ bạn nhận được thông tin là người cũ của mình vẫn còn độc thân khi ngày lễ đến, không có gì sai hay thiệt thòi khi bạn mời người ấy tận hưởng những ngày nghỉ với bạn. Dành những ngày nghỉ cùng nhau sẽ giúp bạn phát triển cảm xúc cũ với người ấy đã từng bị mất đi. 

Điều này sẽ giúp cảm giác thù hận hoặc tổn thương trong người ấy trở nên phai mờ. Vì vậy, biến kỳ nghỉ trở thành quãng thời gian sôi động nhất có thể và tận hưởng khoảnh khắc vui vẻ bên nhau càng nhiều càng tốt.

Lily (Theo Okezone) 


Bình luận
vtcnews.vn