Chia sẻ mâm cơm gia đình 5 người chưa đến 50 ngàn, cô gái trẻ bị các 'thánh soi' 'mổ xẻ'

Đời sốngThứ Sáu, 22/09/2017 08:00:00 +07:00

Nhìn mâm cơm cho 5 người ăn chưa đến 50 ngàn dưới đây, bên cạnh nhiều ý kiến khâm phục tài khéo tính toán trong chi tiêu của cô gái trẻ nhưng đảm này, nhiều người vẫn cho rằng, mâm cơm như vậy còn nhiều cái cần khắc phục.

Những mâm cơm ngon miệng, đẹp mắt, đủ món nhưng lại tiết kiệm chi phí chưa bao giờ hết “hot” trong mắt hội chị em Eva. Khi dân tình còn chưa hết xôn xao về mâm cơm ở cữ của bà “mẹ chồng quốc dân Thanh Hà thì mới đây, chị em lại được một phen bàn tán sôi nổi về 7 mâm cơm đủ món cho 5 người ăn của bạn Phương Anh (Vĩnh Phúc). Đáng nói là các mâm cơm này có giá chưa đến 50 ngàn. Đắt nhất cũng chỉ cỡ 70 ngàn mà thôi.

Kèm theo hình ảnh các mâm cơm do chính Phương Anh đi chợ nấu nướng là dòng chia sẻ: “Em khoe tí nhé. Đây là cơm 1 tuần vừa qua của em. Cho 5 người ăn, tất cả các mâm cơm là 100 ngàn quay đầu. Em để giá ở dưới comment nhé các chị. Ai có mâm cơm ngon nào nữa comment cho mọi người cùng học hỏi nhé. Em chuẩn bị lấy chồng nên lăn xả tí".


Thịt 35 ngàn, rau dưa 5 ngàn, su su 7 ngàn, hành 1 ngàn. Tổng: 48 ngàn.


Rau ngót 4 ngàn, cá 20 ngàn, đỗ 10 ngàn. Tổng: 34 ngàn (3 người ăn).


Đậu và cà chua 10 ngàn, rau 2 ngàn, thịt gà 40 ngàn. Tổng: 42 ngàn.


Sườn 35 ngàn, đỗ 8 ngàn, dưa chuột và rau 5 ngàn. Tổng 48 ngàn.


Măng và ngan 40 ngàn, giò 20 ngàn, đậu+cà chua+ rau mùi 10 ngàn. Tổng 70 ngàn.


Bún 10 ngàn, lòng 20 ngàn, thịt 30 ngàn, dưa 10 ngàn, rau đậu được cho. Tổng 70 ngàn.


Trứng gà 6 ngàn, ngải cứu 5 ngàn, rau 3 ngàn, mướp+ rau đay 8 ngàn, thịt lợn nấu mắm tép 20 ngàn. Tổng 44 ngàn.

Ngay sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, mâm cơm của cô bạn trẻ đã được các “thánh soi” xuề xòa, kém tính toán vào mổ xẻ nhiệt tình. Sau khi phân tích từng mâm cơm, cư dân mạng có khen có chê và cũng góp ý chân thành với Phương Anh vì nhiều món còn chưa trình bày đẹp và kỹ thuật nấu nướng cần hoàn thiện hơn nữa.

Nhưng đa phần 500 chị em đều nhận xét dù còn trẻ tuổi, nhưng chị Phương Anh rất biết cách chi tiêu hợp lý.

Bạn N.H bình luận: “Bằng này 100 ngàn quay đầu là ổn đấy chị. Em sinh viên nấu 3 người ăn tầm 40 50 ngàn cũng màu mè lắm =)).”

Một số bình luận có khen, có chê, có góp ý nhiệt tình của hội chị em.

FB T.T: “Rau luộc chưa được xanh. Trước khi luộc cho ít muối hoặc súp vào trước, sôi nước cho rau nhưng không đậy vung. Sau đó vớt ra phải dải đều cho xanh rau. Góp ý.”

FB Duong Ha Vy: “Không phải chê bé đâu vì nếu lấy nước luộc rau để làm canh khi đổ từ nồi luộc rau vào bát nên chọn phần nước trong thôi còn phần dưới đáy nồi đục không được trong thì không nên đổ vào. Nhìn đục đục không mấy cảm tình đâu. Mà gặp mẹ chồng nào khó tính là người ta chê luôn đấy.”

FB T.H: “Giò rán ổn. Đậu phụ ổn. Canh ok. Cơ mà 5 người ăn quá ít. Với lại đậu phụ đã rán rồi. Giò còn rán nữa. Rau đâu??? Mấy mâm kia thì những 2 món rau. Nên để ý hơn khi chia món nhé.”

Nhiều người cũng phân vân không biết mâm cơm 100 ngàn này có đủ đảm bảo sức khỏe cho 5 thành viên không. Vì có gia đình 2 vợ chồng cũng chỉ loanh quanh thịt gà, thịt lợn thôi đã 50-70 ngàn rồi, mà cũng chỉ được 2-3 món.

Khi nhận được thắc mắc này, Phương Anh cũng nhanh chóng giải thích rằng, bạn để ý nhà mình mọi người ăn ít nên bạn mua mỗi thứ 1 ít thôi. Ăn vừa đủ mà có thiếu thì lại bù hoa quả hoặc sữa chua, nếu thừa chỉ thừa 1 ít. Nhưng đa phần là đủ. Với cả thức ăn ở quê cũng có phần rẻ hơn so với thành thị nên tiết kiệm được như vậy.

Về khoản này thì hội chị em dành lời khen ngợi. Tuy con trẻ nhưng Phương Anh đã rất khéo léo trong chuyện chi tiêu. Và như vậy thì…đủ tiêu chuẩn lấy chồng rồi nên bạn đừng lo.

Để góp vui với Phương Anh, nhiều chị em cũng chia sẻ mâm cơm gia đình hàng ngày của mình với mức tiền khác nhau. 


FB Trần Hà Vy: "Mâm cơm 3 người ăn"


FB Trà My: "Đúng là no bụng đói con mắt. Ngày nào 4 người ăn cũng thừa mà vẫn tham nấu nhiều hihi."


Mâm cơm do bạn Oanh Nguyễn chia sẻ.


FB Đức Thị Minh Phạm: "Sao các mẹ nấu mâm cơm 50 ngàn giỏi thế. Mâm cơm của mình hết 100 ngàn đây. 2 mẹ con ăn."


FB Phạm Thị Bích Hạnh chia sẻ.

Video: Cách làm mâm cơm ngon, đơn giản cho phái mạnh trổ tài vào bếp ngày 8/3


Fb Thoa Kim Dang: "Món ăn của 2 vợ chồng em."


Heo Con Ương Bướng: "Mâm cơm chưa đến 25 ngàn."


Như Hoàng: "Cơm nhà tớ 43 ngàn đây."


Fb Thủy Ngân: "Chưa tới 100 ngàn đâu ạ."


Trang Ỉn: "Bữa cơm chưa đến 100 ngàn."


Ngọc Huyền

Cô Tấm
Bình luận
vtcnews.vn