Chìa khóa của Man Utd nằm ở cả De Gea

Thể thaoThứ Bảy, 22/03/2014 12:36:00 +07:00

(VTC News) - David De Gea đang từng bước chứng tỏ anh xứng đáng đến từng xu khi Sir Alex Ferguson chiêu mộ anh từ Atletico với số tiền 17 triệu bảng

(VTC News) - David De Gea đang từng bước chứng tỏ anh xứng đáng đến từng xu khi Sir Alex Ferguson chiêu mộ anh từ Atletico với số tiền 17 triệu bảng.


Không phải ngẫu nhiên De Gea lại được các CĐV Man Utd bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2/2014. Người gác đền 23 tuổi, cũng giống như mùa giải trước, đang bắt ngày càng ngày hay khi mùa bóng đi dần vào hồi kết. Phản xạ nhanh như điện của De Gea, đỉnh điểm là 2 phản xạ liên tiếp để cứu Quỷ đỏ khỏi bàn thua cuối hiệp 1 trận đấu với Olympiacos, là tất cả những gì mà người ta có thể trông chờ ở một thủ môn huyền thoại.
Cuộc chiến giữa Carroll và De Gea sẽ quyết định tới số phận trận đấu 

Rất nhiều người đã cho rằng Van Persie là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League, nhưng với những hậu vệ của Quỷ đỏ, họ hiểu rằng giữa De Gea và Percy, ai hơn ai. Hãy nhớ lại cả 3 tình huống ghi bàn của chân sút người Hà Lan: 1 quả đá penalty, 1 pha đệm bóng cận thành (khá dễ dàng), và 1 pha sút phạt (không thật sự khó, và Rooney, Giggs, Carrick đã đánh lạc hướng thủ thành đội khách quá tốt). Tất cả những gì mà tiền đạo 30 tuổi đã làm "không quá đặc biệt" so với khả năng của anh.
Ngược lại, cựu thủ thành của Atletico lại chơi xuất thần. Nên nhớ, Olympiacos trận đó còn sút nhiều hơn cả đội chủ nhà (13 so với 10), và nếu không có tài năng của De Gea trong hiệp 1, Man Utd sẽ khó lòng lội ngược dòng thần kỳ.
Ngoài việc khẳng định tố chất phản xạ thiên bẩm, ngôi sao của Man Utd cũng đang từng bước khắc phục triệt để điểm yếu phán đoán bóng bổng của anh. Một thống kê đáng kinh ngạc của De Gea mùa này, đó là anh chưa từng phán đoán sai bất kỳ pha tạt bóng nào vào vòng cấm. Và đây chính là chìa khóa chính của Quỷ đỏ trong chuyến hành quân tới Upton Park.
West Ham có thể chỉ nằm ở nửa dưới của bảng xếp hạng, với 2 trận gần nhất toàn thua, nhưng họ lại đang sở hữu một mối nguy hiểm mà hàng thủ Quỷ đỏ vô cùng sợ hãi: Andy Carroll. Tiền đạo cao tới 1m91 và rất mạnh trong những pha giậm nhảy này chắc chắn sẽ khiến Rio Ferdinand, Phil Jones hay Vidic phải toát mồ hôi hột. Lý do đơn giản là những trung vệ của Man Utd luôn vô cùng mong manh khi chống bóng bổng.
Ở trận lượt đi trên Old Trafford, Andy Carroll đã không góp mặt, và anh chắc chắn rất muốn phá hỏng thành tích cản phá bóng bổng của De Gea. Nếu người gác đến của Man Utd không thể đảm bảo được sự chắc chắn, khả năng đội khách phải ôm hận là không nhỏ chút nào.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn