Chi tiết về tàu ngầm hiện đại nhất của Hải quân Pháp

Kinh tếThứ Hai, 13/04/2015 04:29:00 +07:00

Tàu ngầm Barracuda là niềm hy vọng mới của Pháp trong việc nâng cấp công nghệ quân sự của trong vòng 10 năm từ 2017 - 2027.

(VTC News) - Tàu ngầm Barracuda là niềm hy vọng mới của Pháp trong việc nâng cấp công nghệ quân sự của trong vòng 10 năm từ 2017 - 2027.

1. Barracuda là tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới, được Hải quân Pháp đặt hàng sản xuất tại DCN - một công ty sản xuất tàu quân sự do quốc gia sở hữu từ năm 2007
và chiếc tàu đầu tiên sẽ được hạ thủy vào năm 2017. Sau đó vào các năm 2019 - 2025, 4 chiếc tiếp theo sẽ lần lượt đưa vào sử dụng.

Chiếc Barracuda thứ 6 (cuối cùng trong đơn đặt hàng) sẽ bàn giao vào năm 2027.
Tàu ngầm Barracuda sẽ thực sự mạnh mẽ
Tàu ngầm Barracuda sẽ thực sự mạnh mẽ  
2. Giá trị của hợp đồng sản xuất này lên tới 8,6 tỷ euro và với khoản đầu tư ban đầu khoảng 1,4 tỷ euro cùng các điều khoản trả thêm phí phát triển, tăng số lượng tàu ngầm Barracuda lên 6 chiếc hay phí bảo trì trọn đời.

3. Tàu Barracuda có khả năng hoạt động một cách nhanh chóng hơn, khả năng phát hiện mục tiêu dưới nước được cải thiện và tải trọng cho việc mang vũ khí cũng lớn hơn.
Tàu ngầm Barracuda ra đời để thay thế cho tàu ngầm Rubis thế hệ cũ của Hải quân Pháp
Tàu ngầm Barracuda ra đời để thay thế cho tàu ngầm Rubis thế hệ cũ của Hải quân Pháp 
4. Khi lặn, tàu ngầm hạt nhân tấn công Barracuda có lượng giãn nước là 4.765 tấn còn khi nổi con số này là 5.300 tấn, Chiều dài của nó  99,4m với sức chứa 60 quân nhân.

5. Bên cạnh đó tàu được trang bị thêm thiết bị ăng ten đa năng cùng với hệ thống kết nối dữ liệu vệ tinh SHF và hệ thống bánh lái hình chữ X giúp tàu xử lý tốt hơn trong quá trình tàu nổi lên và và lặn xuống. Chính vì thế, tàu Barracuda hoạt động ít ồn ào hơn nhiều so với các model trước đây của Hải quân Pháp.

6. Barracuda được thiết kế để thay thế cho tàu ngầm Rubis - thế hệ tàu ngầm hạt nhân đầu tiên của Hải quân Pháp. Hiện, quốc gia này sở hữu khoảng 6 chiếc tàu ngầm Rubis.

Pháp sẽ thực hiện quá trình thay thế trong 10 năm từ 2017 - 2027
Pháp sẽ thực hiện việc thay thế trong khoảng thời gian 10 năm từ 2017 - 2027 
7. Tàu ngầm tấn công lớp Barracuda được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ như: tác chiến chống ngầm, chống tàu nổi, tấn công các mục tiêu trên bờ và đất liền, hỗ trợ hoạt động tác chiến của lực lượng đặc biệt, thu thập tình báo, hộ tống tàu sân bay hoặc các liên đội tác chiến đổ bộ tấn công (LHD) và hộ tống các lực lượng tàu ngầm hạt nhân chiến lược thế hệ mới SSBN.

Video: Tàu ngầm Barracuda - đắt xắt ra miếng:

8. Tàu ngầm Barracuda được trang bị rất nhiều loại công nghệ và vũ khí hiện đại bậc nhất thế giới như: Ngư lôi hạng nặng F21,  Tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm MdCN được công ty MBDA phát triển dành riêng cho Hải quân Pháp, Tên lửa hành chống tàu tầm ngắn SM39 Exocet đạt tầm bắn 70km, Thủy lôi FG29.

9. Ngoài ra, tàu Barracuda còn có thêm hệ thống cảm biến điện tử và ngụy trang, hệ thống thông tin liên lạc và kiểm soát chỉ huy chiến đấu DCNS SYCOBS, các hệ thống radar tân tiến và hệ thống định vị thủy âm (gồm: sonar Thales S-CUBE, hệ thống sonar phát hiện - tránh ngư lôi và chướng ngại vật, hệ thống sonar chặn băng thông Thales VELOX-M8, hệ thống sonar dẫn đường Thales Nuss-2F MK2).

10. Tàu Barracuda thế hệ mới được cho là niềm hy vọng mới nhất, lớn nhất của Pháp trong việc nâng cấp vũ khí quân sự và đảm bảo an ninh hàng hải.

Khánh Huy (theo NavyRegconition, DefenseIndustrydaily)
Bình luận
vtcnews.vn