Chi tiết Pagani Huayra 80 tỷ đồng của Minh Nhựa ở Sài Gòn

Kinh tếThứ Ba, 25/04/2017 11:51:00 +07:00

Dù về Việt Nam hơn nửa năm nay nhưng đây là lần đầu tiên siêu xe đắt nhất Việt Nam Pagani Huayra 80 thuộc sở hữu của Minh Nhựa "xuất đầu lộ diện".

Chi tiet Pagani Huayra 80 ty cua Minh Nhua o Sai Gon hinh anh 1

Đây là chiếc Pagani Huayra thuộc sở hữu của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa). Dù về nước từ tháng 9/2016, siêu xe này chưa một lần xuất hiện trước công chúng. 

Chi tiet Pagani Huayra 80 ty cua Minh Nhua o Sai Gon hinh anh 2

Chiều 24/4, Minh Nhựa đích thân hộ tống siêu xe 80 tỷ của mình đi lấy biển số. Thời điểm được nhập về nước, siêu xe đều được trùm bạt kín và di chuyển giữa các vị trí trong đêm nhằm đảm bảo bí mật tuyệt đối.  

Chi tiet Pagani Huayra 80 ty cua Minh Nhua o Sai Gon hinh anh 3

Minh Nhựa nhiều lần úp mở về siêu xe của mình trên trang Facebook cá nhân nhưng đều dưới dạng teaser. Nhiều người cho rằng doanh nhân ngành nhựa không đủ khả năng đóng thuế để ra biển trắng nên phải cất xe dưới hầm.  

Chi tiet Pagani Huayra 80 ty cua Minh Nhua o Sai Gon hinh anh 4

Việc đem siêu xe có giá hơn 2 triệu USD tại Dubai đi đăng ký biển số giữa Sài Gòn đập tan mọi đồn đoán. Minh Nhựa chưa bao giờ nói về giá trị thực của siêu xe này. Theo những người nhập xe sang tại TP.HCM, nếu đóng đầy đủ các khoản thuế để ra biển trắng tại TP.HCM, siêu xe của Minh Nhựa có giá không dưới 80 tỷ đồng.  

Chi tiet Pagani Huayra 80 ty cua Minh Nhua o Sai Gon hinh anh 5

Việc vận chuyển siêu xe trị giá gần 80 tỷ đòi hỏi kỹ thuật cao. Siêu xe này có thể nâng hạ gầm để phù hợp với đường sá Việt Nam. 

Chi tiet Pagani Huayra 80 ty cua Minh Nhua o Sai Gon hinh anh 6

Minh Nhựa lái siêu xe 80 tỷ rời khỏi thùng xe chuyên dụng. Pagani Huayra được chế tác thủ công hoàn toàn, thân xe ép bằng sợi carbon nguyên khối. Chiếc xe này được coi là kiệt tác về kỹ thuật chế tác sợi carbon. Có 15 loại carbon khác nhau được sử dụng trên xe với giá 500 USD trên mỗi feet vuông (30x30 cm). Chìa khóa xe bằng nhôm dài khoảng 10 cm, là mô hình thu nhỏ của siêu xe này và có giá 3.700 USD. 

Chi tiet Pagani Huayra 80 ty cua Minh Nhua o Sai Gon hinh anh 7

Ngày nay, Pagani Huayra coupe đã ngừng sản xuất và được thay thế bằng phiên bản Roadster có giá cao hơn và nhẹ hơn.  

Chi tiet Pagani Huayra 80 ty cua Minh Nhua o Sai Gon hinh anh 8

Đây là mẫu xe được sản xuất số lượng giới hạn 100 chiếc trên toàn cầu. Nguyên nhân Pagani chỉ sản xuất 100 chiếc Huayra bởi một thỏa thuận với Mercedes-AMG. Hãng xe Đức chỉ cung cấp 100 cỗ máy M158 trang bị trên Huayra. Chính quá trình chế tác thủ công và hiếm có nên giá trị những chiếc Pagani thường tăng theo thời gian.  

Chi tiet Pagani Huayra 80 ty cua Minh Nhua o Sai Gon hinh anh 9

Trước khi sở hữu Pagani Huayra, Minh Nhựa được biết tới là người dẫn đầu trào lưu chơi xe độc. Doanh nhân này từng có trong tay chiếc Lamborghini Murcielago LP670 SV và Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam.  

Chi tiet Pagani Huayra 80 ty cua Minh Nhua o Sai Gon hinh anh 10

Hệ thống ống xả titan được chế tạo bởi hãng MHG – Fahrzeugtechnik. Cổ pô được thiết kế nhằm giảm áp lực ngược trở lại buồng đốt để tăng công suất động cơ. Chất liệu titanium giúp giảm trọng lượng ống xả và chịu được nhiệt độ cao. Toàn hệ thống ống xả trên Pagani Huayra chỉ nặng 10 kg. 

Chi tiet Pagani Huayra 80 ty cua Minh Nhua o Sai Gon hinh anh 11

Gương chiếu hậu được thiết kế theo kiểu chiếc lá bằng sợi carbon siêu cứng.  

Chi tiet Pagani Huayra 80 ty cua Minh Nhua o Sai Gon hinh anh 12

Cụm đèn pha nhỏ nhưng cường độ chiếu sáng cao. Cụm đèn pha trên xe gợi nhớ những mẫu xe cổ điển phong cách Italy.  

Chi tiet Pagani Huayra 80 ty cua Minh Nhua o Sai Gon hinh anh 13

Mọi chi tiết trên Huayra đều đắt giá. Mỗi bu-lông titan gắn trên hệ thống treo phía sau trị giá 98 USD, tổng số chi tiết chế tác thủ công bằng titan trên xe trị giá 37.000 USD. Tất cả chi tiết này đều được khắc logo Pagani bằng laser.   

Chi tiet Pagani Huayra 80 ty cua Minh Nhua o Sai Gon hinh anh 14

Những cánh tà phía mũi và cánh gió phía sau sẽ trở thành phanh khí tương tự như cánh máy bay phản lực, đồng thời tăng lực ép giữ chặt xe không bị “cất cánh” khỏi mặt đường. Hệ thống cánh tà được điều khiển tự động bằng máy tính nhờ các dữ liệu thu thập được như hệ số trượt, tăng tốc, góc lái và vị trí bướm ga… 

Chi tiet Pagani Huayra 80 ty cua Minh Nhua o Sai Gon hinh anh 15

Động cơ của Huayra sản sinh 730 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn. Pagani Huayra sử dụng hộp số tuần tự bảy cấp độ và một ly hợp đĩa đơn. Lý do hãng không sử dụng hộp số ly hợp kép bởi nó khiến xe bị tăng trọng lượng thêm 70 kg. Toàn bộ hộp số của Huayra nặng 96 kg. 

Chi tiet Pagani Huayra 80 ty cua Minh Nhua o Sai Gon hinh anh 16

Để kìm hãm sức mạnh từ khối động cơ, xe được lắp phanh hiệu suất cao của Brembo, bốn piston cả trước và sau. Đĩa gốm đường kính 380 mm và dày 34 mm.  

Chi tiet Pagani Huayra 80 ty cua Minh Nhua o Sai Gon hinh anh 17

Với việc công khai Pagani Huayra, bộ sưu tập xe của Minh Nhựa hiện có giá trên 100 tỷ đồng. Ngoài Huayra, siêu xe đắt thứ hai trong bộ sưu tập là Lamborghini Aventador LP750 SV độc nhất Việt Nam trị giá khoảng 35 tỷ đồng. Doanh nhân 8X này còn sở hữu hàng loạt siêu xe trị giá trên 10 tỷ đồng.  

Video: Đại gia mang 1,3 tỷ đồng tiền lẻ đi mua xe sang

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn